Xiaomi SU7 đang là mẫu xe ‘nóng bỏng tay’ tại Triển lãm ô tô Trung Quốc 2024

16:20 | 29/04/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Người dùng Trung Quốc sẵn sàng chờ hàng tiếng đồng hồ chỉ để được nhìn gần hơn mẫu ô tô điện Xiaomi SU7.

Gian hàng Xiaomi gây chú ý tại Triển lãm ô tô Trung Quốc 2024

Gian hàng của Xiaomi tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh nằm giữa Buick và Geely đã thu hút sự chú ý đông đảo nhất, mặc dù không phải là gian hàng lớn nhất. Xiaomi, một tập đoàn điện tử tiêu dùng khổng lồ, đã giới thiệu chiếc sedan điện đầu tiên của mình, SU7, tại triển lãm này.

Chiếc xe được ra mắt một tháng trước, vào ngày 28 tháng 3, và đã nhanh chóng thu hút hơn 70,000 đơn đặt hàng với các khoản đặt cọc không hoàn lại, giúp nó bán hết lượng xe trong năm nay. Trong tháng 4, Xiaomi đã giao khoảng 5,000 chiếc xe phiên bản Founder Edition, được sản xuất hàng loạt trước lễ ra mắt vào tháng 2 và tháng 3, mỗi chiếc có số sê-ri riêng biệt.

Buổi họp báo của Xiaomi tại ngày khai mạc Triển lãm Ô tô Trung Quốc 2024, tên mới của Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, đã thu hút đám đông đông đảo nhất so với các nhà sản xuất ô tô khác. CEO Xiaomi, Lei Jun, nhận được sự chào đón nồng nhiệt, với tràng pháo tay và tiếng hò reo mỗi khi xuất hiện. Ông cũng có dịp gặp gỡ các CEO như Wang Chuanfu của BYD và William Li của Nio.

Người dùng chờ hàng tiếng đồng hồ chờ đợi để vào gian hàng Xiaomi (Video: CarNewsChina).

Ngay cả trong các ngày dành cho báo chí, người dân đã phải xếp hàng khoảng 40 phút để tiếp cận gian hàng, xem xe từ gần và trải nghiệm trực tiếp ngồi trong xe. Khi công chúng được vào xem xe từ ngày 27/4, hàng đợi càng dài hơn, với thời gian chờ lên đến hai giờ để vào trong gian hàng.

Người dùng Trung Quốc nói gì?

Khách hàng tại Trung Quốc đã bày tỏ sự hứng thú đặc biệt đối với chiếc Xiaomi SU7 tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh. Một khách hàng chờ đợi khoảng 1.5 giờ để vào gian hàng của Xiaomi nói với CarNewsChina rằng: “SU7 là chiếc xe phổ biến nhất ở Trung Quốc hiện nay. Nó được quảng bá rất tốt, nhưng tôi muốn tự mình xem liệu nó có xứng đáng không.” Người này cũng bày tỏ sự quan tâm đến chất lượng của hệ thống lái tự động của xe và nói thêm rằng, “Thiết kế của nó giống với Porsche Taycan, nhưng điều quan trọng với tôi là tính năng thông minh của xe.”

Một người khác tham gia cuộc trò chuyện cho biết anh đang cân nhắc giữa việc mua SU7 hoặc Huawei M7. Anh ấy nhấn mạnh, “SU7 có một mức giá tốt, điều đó khiến tôi quan tâm.”

Một khách hàng khác, Zhang Yijing, một kỹ sư phần mềm 24 tuổi không có bằng lái xe nhưng đã kiên nhẫn chờ đợi khoảng hai giờ để xem SU7. Anh ấy chia sẻ: “Tôi sử dụng tất cả các sản phẩm từ Xiaomi. Chúng không quá đắt và chất lượng cũng đủ tốt.” Zhang còn bày tỏ, mặc dù anh có đủ tiền để mua xe nhưng lại không có chỗ để đậu xe. “Có thể sau năm năm, khi tôi có thể mua một căn hộ với chỗ đậu xe, tôi sẽ mua chiếc này,” anh nói.

Về Xiaomi SU7

Sedan Xiaomi SU7 có giá khởi điểm là 215,900 nhân dân tệ (giá quy đổi 755 triệu đồng) tại Trung Quốc. Nó cung cấp công suất động cơ từ 220 kW – 495 kW (299 – 673 mã lực) và tầm hoạt động lên đến 800 km nhờ pin NMC Qilin 101 kWh từ nhà sản xuất CATL. 

Phiên bản cơ bản trang bị pin LFP Blade 73.6 kWh từ BYD. Yếu tố quan trọng trong chất lượng xe đối với người tiêu dùng Trung Quốc là khả năng kết nối và trí thông minh đến từ công nghệ của Xiaomi. Chiếc xe này được tích hợp sâu vào hệ sinh thái Xiaomi, có thể kết nối dễ dàng với điện thoại thông minh, máy tính bảng và cả thiết bị gia dụng Xiaomi. 

Chẳng hạn, người dùng có thể mở rèm trong phòng khách hoặc bật máy giặt ngay từ trong xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe