Người tiêu dùng Mỹ cân nhắc mua xe điện Trung Quốc

07:53 | 29/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự nhận thức của những người mua xe điện tại Mỹ về thương hiệu Trung Quốc đang là thách thức lớn cho các công ty ô tô tại Mỹ.

Mặc dù hiện tại người tiêu dùng Mỹ chưa thể mua xe mang thương hiệu Trung Quốc ngay tại nước này, nhưng nhận thức của họ về các thương hiệu ô tô điện (EV) của Trung Quốc lại đang gây đau đầu lớn cho các công ty ô tô Mỹ như Detroit.

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng, hơn một nửa số tài xế Mỹ đang cân nhắc mua EV đã biết đến các tên tuổi như BYD, Leapmotor, và Nio.

Điều này chỉ làm tăng thêm áp lực đối với ngành công nghiệp ô tô Mỹ, trong bối cảnh họ đã lo ngại về việc các thương hiệu Trung Quốc có thể sử dụng Mexico như một cánh cửa hậu để tiếp cận thị trường Bắc Mỹ.

Theo báo cáo của Auto News dựa trên Cuộc Khảo Sát Người Tiêu Dùng Xe Điện Quốc Tế AlixPartners 2024, có đến 58% người mua tại Mỹ có khả năng cao hoặc vừa phải mua EV lần tiếp theo họ đi mua xe đã quen thuộc với các thương hiệu Trung Quốc.

Cuộc khảo sát này đã thu thập ý kiến từ 9.000 tài xế trên toàn thế giới trong đó có 2.000 người đến từ Mỹ và cho thấy sự nhận thức về các thương hiệu Trung Quốc còn mạnh mẽ hơn nữa ở nhóm tài xế trẻ từ 18 đến 25 tuổi.

Thêm vào đó, 73% tài xế Mỹ cho biết họ sẽ cân nhắc mua xe điện của Trung Quốc nếu giá thấp hơn 20% so với xe điện của nhà sản xuất không phải từ Trung Quốc.

Mặc dù mức giảm giá này có vẻ lớn và khó đạt được do thuế nhập khẩu từ Trung Quốc, nhưng lại hoàn toàn khả thi đối với các xe điện được sản xuất tại Mexico và nhập khẩu từ đó.

Tuy nhiên, theo AlixPartners, tiết kiệm chi phí lớn ngay từ đầu có thể không đủ để thuyết phục người mua Mỹ. Họ vẫn có thể do dự không mua do lo ngại về các yếu tố như độ tin cậy, chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu.

Ngược lại, người mua Trung Quốc đã từng có những lo ngại tương tự nhưng đã vượt qua và hiện coi các EV mang thương hiệu Trung Quốc có khả năng cạnh tranh ngang ngửa với các thương hiệu phương Tây.

Sự gia tăng nhận thức và sự cân nhắc của người tiêu dùng Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chắc chắn sẽ là một thách thức lớn cho các nhà sản xuất ô tô Mỹ, buộc họ phải đổi mới không chỉ về sản phẩm mà còn cả chiến lược tiếp cận thị trường để có thể cạnh tranh hiệu quả hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe