Hé lộ thời điểm bàn giao xe điện mini VinFast VF 3

17:48 | 14/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện tại, xe điện VinFast VF 3 đang ở trong những giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi được đưa vào sản xuất đại trà.

Ngày 14/05, VinFast Auto đã tổ chức một buổi lái thử xe điện VF 3 tại nhà máy của hãng đặt tại Cát Hải (TP. Hải Phòng) dành cho các đơn vị truyền thông, báo chí.

Đặc biệt, chiếc ô tô điện nhỏ nhất của VinFast hiện tại mới chỉ trong giai đoạn phát triển nhưng vẫn được thử nghiệm công khai, điều mà hiếm thấy các nhà sản xuất ô tô trên thế giới thực hiện. Thông thường, sau khi đã hoàn thành phiên bản thương mại hoặc chính thức ra mắt thị trường thì các hãng xe mới tiến hành cho chạy thử công khai.

Theo công bố từ VinFast, mẫu xe VF 3 sẽ có giá bán lẻ dao động từ 240 - 322 triệu đồng. Tuy nhiên, giá xe sẽ được ưu đãi xuống còn 235 - 315 triệu đồng dành cho những đơn đặt cọc từ ngày 13 đến hết ngày 15/5 tới. Sau đó, giá xe sẽ trở về mức niêm yết.

Được biết, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên xuất xưởng vào tháng 8 tới, điều này tương đương với việc nhà sản xuất sẽ chỉ còn khoảng 3 tháng trước khi hoàn thiện phiên bản thương mại để bàn giao xe tới những khách hàng đã đặt trước.

Vì đây chỉ là những chiếc xe tiền thương mại nên nhiều chi tiết trên xe vẫn chưa được hoàn thiện, có thể kể đến như vô-lăng, ghế ngồi, màn hình và hệ thống thông tin giải trí, cốp trước... Phần khá tiếc nuối trên bản thử nghiệm này chính là la-zăng, đây cũng có thể là chi tiết sẽ được làm mới cho phiên bản thương mại.

Không gian rộng rãi là điểm sáng

Dù chỉ là một mẫu xe mini với cấu hình chỗ ngồi là 2+2 nhưng VinFast VF 3 lại cho không gian sử dụng bên trong cabin khá ấn tượng. Hàng ghế trước với phần yên ngựa được tối ưu không gian để chân, tạo cảm giác thoải mái ngồi đối với cả những người có chiều cao trên 1m80.

IMG_7877IMG_7877
IMG_7877IMG_7877
IMG_7885IMG_7885
IMG_7885IMG_7885

Trong khi đó, hàng ghế sau sẽ không thoải mái bằng nhưng vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu đi lại của phần lớn người tiêu dùng. Ngoài ra, với việc hướng tới chỉ sử dụng trong khu vực nội đô thì hàng ghế sau được nhiều người đánh giá là phù hợp.

Theo công bố từ nhà sản xuất, VinFast VF 3 có thông số kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.075, đều vượt trội hơn một mẫu xe điện mini khác đang có mặt trên thị trường là Wuling Mini EV.

Đặc biệt, khoảng sáng gầm lên tới 191 mm cũng giúp cho việc đi lại trong khu vực nội độ trong một số trường hợp như đi lên vỉa hè, đường ngập nước... trở nên thuận lợi hơn.

Nếu sử dụng cả 4 ghế ngồi, xe sẽ có dung tích khoanh hành lý ở mức 36 lít nhưng nếu gập hàng ghế thứ 2 xuống thì con số này lên tới 285 lít, tăng năng lực trở hàng.

Một số thông tin khác về VinFast VF 3

Ngoại thất của VinFast VF 3 thu hút với thiết kế hình học mạnh mẽ và đường gân cứng cáp kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

Nhìn trực diện, điểm nhất ở đầu xe là logo chữ V cùng hai thanh mạ crôm, mang lại dấu ấn thương hiệu đặc trưng. Chi tiết giả lưới tản nhiệt được trang trí họa tiết chữ V, kết hợp với cụm đèn pha halogen và cản trước có thiết kế khác biệt so với bản concept.

VinFast VF 3 sử dụng bộ mâm 16 inch và lốp kích thước 175/75 R16. Phiên bản tiền thương mại có bộ mâm thiết kế đơn giản, nhưng khách hàng có thể lựa chọn nhiều thiết kế mâm khác nhau. Trong khi đó, bản concept được trang bị mâm 5 chấu sơn đen bóng.

Phần dưới nắp ca-po trước là hệ thống điện, bao gồm bình ắc quy do Enimac cung cấp và các thiết bị khác từ Bosch. Cổng sạc của xe được thiết kế ở bên phải thân xe.

Tương tự vành la-zăng, VinFast VF3 phiên bản sản xuất thử nghiệm cũng được trang bị vô lăng không mấy đẹp mắt. Vô lăng này được bọc nhựa và không tích hợp phím chức năng.

Bên cạnh đó là ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh cơ 4 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, cần số điện tử nằm sau vô lăng, điều hòa chỉnh cơ 1 vùng, 1 cổng USB Type A dành cho hàng ghế sau, 2 loa, kết nối Wifi và gương chiếu hậu 2 chế độ ngày/đêm.

Trang bị an toàn của VinFast VF3 cũng khá cơ bản với phanh tay điện tử kích hoạt bằng nút P trên cần số sau vô lăng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 1 túi khí dành cho người lái và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

"Trái tim" của VinFast VF3 là mô-tơ điện nằm trên cầu sau, cho công suất tối đa 32 kW (khoảng 43 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 110 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3 giây.

Mô-tơ này kết hợp cùng pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc pin từ 10% lên 70% bằng sạc chậm là 5 giờ và bằng sạc nhanh là 36 phút.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF 3, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe