VinFast VF 3 bản tiền thương mại chính thức lộ diện

15:07 | 14/05/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Sau những hình ảnh thiết kế 3D, những chiếc VinFast VF 3 bản tiền thương mại đã chính thức lộ diện trong nhà máy VinFast tại Hải Phòng.

Hôm nay, 14/05/2024, mẫu xe điện mini VinFast VF 3 phiên bản tiền thương mại đã xuất hiện trong một sự kiện dành riêng cho giới truyền thông tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng.

Chiếc xe này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện với bốn giai đoạn phát triển nữa trước khi chính thức được bàn giao cho khách hàng.

Trong các giai đoạn sắp tới, xe sẽ được thử nghiệm va chạm để đảm bảo độ an toàn. Dự kiến, thời gian giao hàng cho khách hàng sẽ là vào tháng 8 năm nay.

Có khác biệt so với phiên bản concept

Về tổng thể, VinFast VF 3 có thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm), trục cơ sở dài 2.075 mm. Xe có khoảng sáng gầm 191 mm, cao hơn so với các mẫu SUV hạng C-D như Hyundai Santa Fe (176 mm) và Ford Territory (190 mm).

Ngoại thất của VinFast VF 3 thu hút với thiết kế hình học mạnh mẽ và đường gân cứng cáp kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

Nhìn trực diện, điểm nhất ở đầu xe là logo chữ V cùng hai thanh mạ crôm, mang lại dấu ấn thương hiệu đặc trưng. Chi tiết giả lưới tản nhiệt được trang trí họa tiết chữ V, kết hợp với cụm đèn pha halogen và cản trước có thiết kế khác biệt so với bản concept.

VinFast VF 3 sử dụng bộ mâm 16 inch và lốp kích thước 175/75 R16. Phiên bản tiền thương mại có bộ mâm thiết kế đơn giản, nhưng khách hàng có thể lựa chọn nhiều thiết kế mâm khác nhau. Trong khi đó, bản concept được trang bị mâm 5 chấu sơn đen bóng.

Phần dưới nắp ca-po trước là hệ thống điện, bao gồm bình ắc quy do Enimac cung cấp và các thiết bị khác từ Bosch. Cổng sạc của xe được thiết kế ở bên phải thân xe.

Nội thất rộng rãi bất ngờ

Bên trong, VinFast VF 3 có khoang nội thất đơn giản nhưng tiện nghi. Vô-lăng thiết kế D-Cut nhẹ với hai chấu, chưa tích hợp các phím bấm chức năng.

Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch tích hợp khả năng kết nối với smartphone và ứng dụng trợ lý ảo mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao.

Ghế ngồi được bọc nỉ, phối hai tông màu, với dải họa tiết màu sắc nổi bật ở giữa phần tựa lưng. Ghế thiết kế liền từ tựa đầu đến lưng, tương tự như mẫu VF e34, thay vì có thể tháo rời. Hàng ghế thứ hai cũng được thiết kế liền, dành cho hai người, đảm bảo không gian ngồi rộng rãi và thoải mái.

Khi lái thử VinFast VF 3 trên một quãng đường ngắn với đầy đủ tải gồm bốn người lớn, tất cả mọi người (bao gồm hành khách ngồi phía sau với chiều cao lên tới 1m80) đều cảm thấy ngồi rất thoải mái, cả về không gian cho chân lẫn đầu.

Một số hình ảnh khác của VinFast VF 3 bản tiền tsản xuất:

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe