Cá nhân hóa - 'Vũ khí lợi hại' của VinFast VF 3

10:53 | 14/05/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài 9 màu sơn có sẵn, người mua VinFast VF 3 có thể lựa chọn màu sơn, họa tiết riêng theo sở thích và nhu cầu cá nhân với chi phí 15 triệu đồng.
VF 3 có nhiều lợi thế tại thị trường Việt Nam
VF 3 có nhiều lợi thế tại thị trường Việt Nam

Hôm 7/5, VinFast công bố giá bán từ 240 triệu đồng chưa thuê pin cho mẫu ôtô điện mini mang phong cách SUV, VF 3. Nếu mua kèm pin, mức giá là 322 triệu.

Sau khi công bố giá bán, hãng xe Việt đã triển khai chương trình nhận đặt cọc sớm đợt 1 cho VF 3 trong 3 ngày, từ 6h ngày 13/5 đến hết 15/5 với giá bán đặc biệt, lần lượt 235 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng (kèm pin).

Hết thời gian trên, giá bán của VF 3 lần lượt là 240 triệu đồng (thuê pin) và 322 triệu đồng (kèm pin). Như vậy, với lợi thế xe điện được miễn lệ phí trước bạ, VinFast VF 3 hiện là mẫu xe đô thị có giá lăn bánh thấp hàng đầu thị trường Việt Nam.

Ngoài lợi thế về giá bán, VF 3 còn có thêm dịch vụ tự thiết kế ngoại thất. Như vậy, đây là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ 'cá nhân hóa', vốn thường chỉ thấy ở các hãng xe siêu sang như Rolls-Royce.

Xu hướng cá nhân hoá ô tô xuất hiện khi những người yêu xe mong muốn chiếc xe hơi của mình trở nên đặc biệt và thể hiện lối sống, phong cách và cá tính của bản thân.

Theo các chuyên gia về ô tô tại Việt Nam, dịch vụ này của VF 3 đánh vào vào nhu cầu thể hiện phong cách riêng, cá tính và theo đuổi sự khác biệt của những khách hàng thuộc thế hệ gen Z. Theo thống kê, tại Việt Nam, Gen Z chiếm khoảng 14,4 triệu người. 

Hiện nay, dịch vụ cá nhân hóa ô tô thông dụng nhất vẫn là hình thức dán decal xe.

Danh sách bảng màu của VinFast VF 3
Danh sách bảng màu của VinFast VF 3

VinFast VF 3 sản phẩm có kích thước nhỏ nhất của hãng xe Việt. Chung phân khúc Wuling Mini EV, VF 3 có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, trục cơ sở 2.075 mm.

Ở bên ngoài, VF 3 gây ấn tượng có phong cách thiết kế mạnh mẽ, nam tính. Đây là xu hướng thiết kế rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.

Bên trong, VinFast VF 3 được trang bị vô-lăng với thiết kế đơn giản, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch...Là xe mini, nên VF 3 chỉ có hai cửa bên hông và một phía sau. Xe có cấu hình 4 chỗ.

Hình ảnh VF 3 tại nhà máy VinFast
Hình ảnh VF 3 tại nhà máy VinFast

Về vận hành, VinFast VF 3 được trang bị một môtơ ở cầu sau, công suất 43 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm. Xe tăng tốc 0-50 km/h trong khoảng 5,3 giây. Dung lượng pin là 18,64 kWh, cho tầm hoạt động 210 km. Xe mất khoảng 36 phút sạc để đạt mức pin từ 10% lên 70%, theo hãng công bố.

Rõ ràng, ưu thế lớn nhất của VinFast VF3 là mức giá cực kỳ dễ tiếp cận. Ngoài ra, hệ thống trạm sạc dày đặc cùng dịch vụ 'cá nhân hóa' là những lợi thế lớn để VF3 có thể thành công tại thị trường Việt Nam.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe