GWM Tank 500 HEV ra mắt Đông Nam Á: Cạnh tranh Toyota Land Cruiser nhưng giá rẻ hơn một nữa

12:07 | 14/05/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ Toyota Land Cruiser, GWM Tank 500 HEV bán tại Đông Nam Á sở hữu nhiều thông số kỹ thuật vượt trội.

Mới đây, SUV cao cấp từ Trung Quốc GWM Tank 500 HEV đã chính thức được mở bán tại Indonesia với giá 1.196.000.000 rupiah (khoảng 1,888 tỷ đồng). Con số này chỉ bằng một nửa so với mức giá khởi điểm của đối thủ Toyota Land Cruiser là 2.547.300.000 rupiah (khoảng 4,021 tỷ đồng).

Với giá cạnh tranh cùng với nhiều tính năng nổi bật, GWM Tank 500 HEV được kỳ vọng sẽ là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Land Cruiser Prado.

SUV Trung Quốc nhưng thiết kế đậm chất Mỹ

Về thiết kế và kích thước, GWM Tank 500 HEV thể hiện phong cách SUV Mỹ truyền thống với thiết kế vuông vức và mạnh mẽ. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn có ba thanh ngang, trong khi đuôi xe được tăng thêm phần hầm hố với lốp dự phòng gắn trên cửa sau.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.078 mm x 1.934 mm x 1.905 mm. Khoảng cách giữa các trục bánh xe là 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe là 224 mm và bình xăng có dung tích 75 lít.

Trang bị tiện nghi hiện đại

Ở bên ngoài, GWM Tank 500 HEV nổi bật với các trang bị tiên tiến như đèn pha tự động, tính năng đèn theo nhà, chức năng tự động chuyển đổi giữa đèn cao và thấp, đèn LED ban ngày (DRL), đèn hậu LED và đèn sương mù LED ở cả phía trước và sau.

Xe còn được trang bị gương chiếu hậu điện tích hợp đèn báo rẽ, gạt mưa tự động trước sau, thanh giá nóc, ăng-ten hình vây cá mập, cửa sau hút điện tự động và bậc lên xuống điện tự động.

Về "dàn chân", GWM Tank 500 HEV sử dụng vành hợp kim 20 inch bọc lốp kích thước 265/50 R20. Hệ thống phanh đĩa thông gió ở cả trước và sau, đi kèm hệ thống treo độc lập kiểu tay đòn kép phía trước và treo liên kết nhiều điểm phía sau.

Bước vào nội thất, xe có đầy đủ các tiện nghi hiện đại bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 14,6 inch tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth và nghe nhạc trực tuyến MP5.

Xe cũng được trang bị sạc không dây, hệ thống điều khiển tự động cho việc kích hoạt và thoát xe, điều hòa tự động, điều khiển âm lượng theo tốc độ, vô-lăng điện tích hợp điều khiển âm thanh và thông tin lái xe, cùng lẫy chuyển số và cửa sổ trời toàn cảnh.

Các tính năng đáng chú ý khác có phanh tay điện tử, hệ thống giữ xe tự động, bộ điều khiển chế độ lái, cần số điện tử, khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng và hỗ trợ thắt lưng điện 4 hướng, ghế phụ điều chỉnh điện 4 hướng, cổng USB và cửa sổ điện chỉnh bằng một nút bấm.

Vận hành mạnh mẽ, đầy đủ công nghệ an toàn

Dưới nắp ca-pô, GWM Tank 500 HEV sở hữu động cơ xăng tăng áp hình học biến thiên (VGT), phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1.998 cc, được tích hợp công nghệ hybrid để nâng cao hiệu suất.

Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 244 mã lực ở dải vòng quay 5.500 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm trong khoảng 1.700 - 4.000 vòng/phút.

Trong khi đó, động cơ điện mạnh 106 mã lực và 268 Nm mô-men xoắn. Xe cũng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh (4WD) và hộp số tự động 9 cấp, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Ngoài ra, xe còn có các tính năng hỗ trợ người lái đa dạng, phù hợp cho cả lái xe trên đường trường lẫn địa hình khó khăn. Trong đó bao gồm bốn chế độ lái (chuẩn, thể thao, tiết kiệm, tự động) và các chế độ lái đặc biệt cho địa hình (bùn, cát, đá, cao, tuyết, thấp, chuyên nghiệp), ngoài ra còn có cruise control cho địa hình, khả năng quay xe linh hoạt và hệ thống nhìn xuyên thân xe, giúp người lái dễ dàng thích nghi với mọi tình huống.

Về an toàn, GWM Tank 500 HEV được cung cấp nhiều trang bị tiên tiến bao gồm túi khí trước, bên và rèm, camera toàn cảnh 360 độ, cruise control, hỗ trợ kẹt xe, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/khống chế xuống dốc, hệ thống theo dõi áp suất lốp, nhận diện biển báo giao thông và báo động tốc độ,...

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe