Cận cảnh Jaecoo J7 PHEV sắp bán ở Việt Nam: Chạy gần 100 km không cần xăng, chống ồn là điểm cộng

20:39 | 29/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Jeacoo J7 PHEV được trang bị hệ truyền động hybrid, mang đến phạm vi hoạt động thuần điện là 98 km và có thể chạy đến 1.200 km khi kết hợp với động cơ xăng.

Tại một sự kiện ở Trung Quốc do hãng xe Chery tổ chức, Jaecoo J7 được xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm nay với phiên bản plug-in hybrid (PHEV). Jaecoo là một thương hiệu con của Chery.

Cận cảnh Jeacoo J7 PHEV sắp bán tại Việt Nam

Ngoại thất

Xe có kích thước tổng thể là 4.500 mm chiều dài, 1.865 mm chiều rộng và 1.680 mm chiều cao, với chiều dài cơ sở là 2.672 mm. Khoảng sáng gầm của xe là 200 mm và có khả năng lội nước lên tới 600 mm.

Tay nắm cửa kiểu thò thụt được thiết kế ẩn vào thân xe, mang lại vẻ ngoài gọn gàng và hiện đại. Với các thông số này, J7 dự kiến sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory, Honda CR-V và Beijing X7 khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Jaecoo J7 được coi là "anh em song sinh" với Chery TJ-1. Cả hai mẫu xe này chia sẻ chung thiết kế và nền tảng nhưng có những khác biệt nhất định ở một số chi tiết như lưới tản nhiệt, mâm xe, và màu sắc.

Đồng thời, các trang bị và tính năng cũng có khác biệt do được tùy chỉnh theo đối tượng khách hàng mục tiêu của từng thương hiệu. Đầu xe được trang bị cụm đèn pha và đèn sương mù LED thấu kính, cùng cảm biến phía trước.

Đèn hậu trải ngang của xe theo xu hướng hiện đại, cùng với cột C sơn đen tạo hiệu ứng trần xe lơ lửng, đem lại vẻ ngoài thời thượng và bắt mắt. Thiết kế tổng thể của xe vuông vức, lấy cảm hứng từ thiết kế của nhà Land Rover, thể hiện sự mạnh mẽ và đẳng cấp.

Bộ mâm của Jaecoo J7 là loại 19 inch, được hoàn thiện với hai tông màu và có thiết kế tùy thuộc vào từng phiên bản của xe.

Đối với phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) được nhắc tới trong bài viết, vành xe được thiết kế đặc biệt để giảm lực cản khí động, qua đó tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của động cơ điện và gia tăng phạm vi vận hành.

Trái lại, phiên bản động cơ xăng từng được trưng bày tại Việt Nam sở hữu vành đa chấu, mang đến một diện mạo khác biệt.

Nội thất

Khoang cabin của Jaecoo J7 được thiết kế theo phong cách tương tự như ngoại thất, với các đường thẳng và hình khối vuông vắn. Nhà sản xuất xe Trung Quốc đã chọn một thiết kế tối giản, loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý để tạo nên không gian rộng rãi và hiện đại.

Bảng đồng hồ của xe là một màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, trong khi vô-lăng được tích hợp đầy đủ các phím bấm cảm ứng. Phía sau tay lái có thể trang bị hệ thống hồng ngoại, giúp giám sát hành vi của người lái.

Màn hình thông tin giải trí trung tâm là loại cảm ứng 14,8 inch dạng dọc, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto cùng dàn âm thanh 8 loa, mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Hệ thống điều hòa hai vùng được tích hợp hoàn toàn trong màn hình cảm ứng.

Bệ trung tâm được thiết kế rất gọn gàng, chỉ bao gồm một số nút chức năng cần thiết như đèn khẩn cấp và chế độ lái EV.

Jaecoo J7 cũng được trang bị kính hai lớp, cải thiện đáng kể khả năng cách âm của xe. Đây là một tính năng nổi bật, giúp tăng khả năng cạnh tranh của xe trong phân khúc.

Vận hành và an toàn

Phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của Jaecoo J7 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT).

Xe có khả năng vận hành lên đến 98 km chỉ bằng động cơ điện mà không cần đến xăng, và có thể đi được 1.200 km khi hoạt động ở chế độ hybrid. Trong số các đối thủ tại Việt Nam, chỉ có Honda CR-V là cũng sử dụng hệ dẫn động hybrid.

Là một mẫu xe đến từ Trung Quốc, Jaecoo J7 được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến. Xe có các tính năng như cảnh báo va chạm, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, camera toàn cảnh, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh, và 10 túi khí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Jaecoo J7 PHEV, SUV cỡ C

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe