Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 300 xe Veloz Cross

09:48 | 05/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tổng cộng có tới 306 chiếc Toyota Veloz Cross được triệu hồi nằm trong thời gian sản xuất từ 11/4 - 18/4/2022.

Trong số 306 chiếc Toyota Veloz Cross bị triệu hồi, có 239 chiếc có mã kiểu W101LE-LBSFF và 67 chiếc có mã loại W101LE-LBVFF.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do lỗi bảng đồng hồ taplo không hoạt động.

Cụ thể, trong quá trình sản xuất, vật liệu hàn có thể được đính ở vị trí không chính xác tại một số chân cực ở bảng mạch PCB nơi lắp đặt nặt tích hợp IC ở mặt nguồn.

Vì vậy, nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp bị bong tách khỏi bản mạch in khiến đồng hồ taplo bị tắt nguồn.

Đồng hồ taplo là phụ tùng có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái như tốc độ, mức nhiên liệu, cảnh báo, tin nhắn,...

Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin cần thiết cảnh báo trên đồng hồ taplo có thể ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Toyota Việt Nam cho biết sẽ chủ động phối hợp cùng các đại lý để thông tin tới các chủ xe bị ảnh hưởng. Những phương tiện nằm trong diện triệu hồi sẽ được sửa chữa và thay thế miễn phí.

Thời gian sửa chữa ước tính khoảng 1 giờ đồng hồ. Hiện tại, hãng vẫn chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin chi tiết.

Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra/ thay thế miễn phí cho khách hàng.

Những chiếc Toyota Veloz Cross thuộc diện triệu hồi đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Vào hôm 28/12/2022 vừa qua, những chiếc Toyota Veloz Cross & Avanza Premio lắp ráp trong nước mới chính thức xuất xưởng tại nhà máy ở Vĩnh Phúc.

Kể từ khi ra mắt vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 3 năm nay, Toyota Veloz Cross đã đạt doanh số cộng dồn 12.876 xe, chiếm 43% thị phần phân khúc MPV và chỉ đứng sau đối thủ Mitsubishi Xpander.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Veloz Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe