Hyundai phát triển Robotaxi không người lái dựa trên Ioniq 5

11:31 | 04/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cùng xem hành trình tự lái của chiếc robotaxi Ioniq 5 mà không cần người lái. Dự kiến mẫu xe sẽ ra mắt vào cuối năm 2023 tại Las Vegas.

Những chiếc robotaxi Ioniq 5 được trang bị đặc biệt với hơn 30 cảm biến tiên tiến cùng hệ thống máy tính hiện đại để điều hướng ngay cả những tính huống khó đoán nhất.

(Video hành trình của robotaxi Ioniq 5 tại Las Vegas)

Điều này đặc biệt quan trọng ở một nơi như Las Vegas. Đây là nơi thường xuyên xuất hiện một số phương tiện khó nắm bắt như xe limousine kéo dài hay xe tải có biển quảng cáo.

Robotaxi Ioniq 5 cũng được đào tạo và thiết lập tính năng xác định, dự đoán hành vi của người đi bộ, ngay cả khi họ mặc những trang phục khác thường.

Trong đoạn video, có thể thấy được rằng. Nếu một người đi bộ đang tung hứng trên vỉa hè làm rơi đồ xuống lòng đường, chiếc xe sẽ nhận diện được và dừng lại.

Hyundai cũng nói rằng, chiếc EV đã trở thành một tài xế có kinh nghiệm và có thể điều hướng mọi hành trình tới các khách sạn đông đúc khắp Las Vegas.

Motional đã công bố vào năm ngoái rằng mọi người ở Las Vegas có thể yêu cầu chuyến đi bằng phương tiện tự hành thông qua công ty dịch vụ Lyft.

Các phương tiện hiện nay đang có 2 người điều khiển ở ghế trước nhằm đảm bảo trong trường hợp xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, các công ty đang có kế hoạch loại bỏ người điều khiển vào năm tới.

Kể từ tháng 8, Motional tiết lộ rằng họ và Lyft đã cung cấp hơn 100.000 chuyến đi tự động trên khắp Las Vegas bằng các phương tiện thử nghiệm tiên tiến.

Hai công ty sẽ ra mắt robotaxi Ioniq 5 vào cuối năm 2023 tại Las Vages, trước khi giới thiệu dịch vụ này ở Los Angeles. Cuối cùng là các thành phố khác ở các bang của Hoa Kỳ và trên toàn Thế Giới. 

Trên thực tế, Hyundai & Motional đã thử nghiệm mẫu EV này trên đường phố Boston, San Diego và Singapore.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, robotaxi Ioniq 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe