Hyundai Ioniq 5 nhận giải "Xe của năm 2021"

16:08 | 13/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên của Hyundai mang tên Ioniq 5 xuất sắc mang về giải thưởng Xe của năm 2021 do AutoExpress bình chọn.

Vương quốc Anh đã trao giải thưởng "Xe của năm 2021" cho Hyundai Ioniq 5. Mọi ô tô bán ra tại Anh đều đủ điều kiện tham gia giải thưởng của AutoExpress tổ chức hàng năm. Giải thưởng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 và vẫn duy trì cho đến ngày nay. Giải thưởng này được đánh giá bởi hội đồng kiểm tra có nhiều kinh nghiệm của AutoExpress, dưới sự cố vấn của tổng biên tập Steve Fowler.

3030
2929

Fowler nhận xét: "Khi chúng tôi lần đầu nhìn thấy bản Concept 45, bản xem trước của Ioniq 5 chúng tôi biết rằng chiếc xe nếu đi vào sản xuất sẽ là một điều gì đó rất đặc biệt. Thật vậy, Ioniq 5 mang lại kiểu dáng, chất lượng, sự hấp dẫn nhất định cho người lái. Hyundai đang chứng tỏ mình là  công ty dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực xe điện và Ioniq 5 sẽ tiến thêm một bước nữa trong tương lai."

Chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên của Hyundai phát triển dựa trên nền tảng E-GMP đột phá của Hyundai, mang lại khả năng sạc nhanh hơn, tăng phạm vi lái xe cùng khả năng xử lý vượt trội.

Ngoài việc cách mạng hóa về khả năng di chuyển của xe điện, Ioniq 5 còn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới trong không gian nội thất - tái định nghĩa không gian sống và không gian di chuyển bởi vật liệu thân thiện với môi trường, chẳng hạn như da bọc nội thất đã qua xử lý sinh thái và sợi tái chế được sử dụng rộng rãi trong Ioniq 5.

3535
3636

Được cung cấp với một loạt hệ thống truyền động điện và cấu hình dẫn động hai và bốn bánh, Ioniq 5 có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút, khả tăng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5.2s trước khi đạt vận tốc tối đa 298 dặm/ giờ.

Cùng với chiến thắng của Ioniq 5 với danh hiệu xe của năm, nó cũng đã giành được danh hiệu thiết kế mới do độc giả của AutoExpress bình chọn. Ngoại thất của Ioniq 5 gợi nhớ đến hình ảnh của mẫu xe đầu tiên nhà Hyundai mang tên Pony. Tuy nhiên, Ioniq 5 mang đến sự hiện đại hóa cùng nền tảng EV chuyên dụng, kết hợp với đó là sự thoải mái và linh hoạt chưa từng thấy ở những mẫu xe trong phân khúc này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Inoiq 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe