Xe điện Kia EV9 "song sinh" với Hyundai Ioniq 7, xác nhận mở bán từ năm 2023

09:40 | 31/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kia xác nhận phiên bản sản xuất của nguyên mẫu SUV điện EV9 sẽ bắt đầu được bán tại thị trường châu Âu từ 2023, ngay sau đó là các thị trường khác như Bắc Mỹ và châu Á.

Phiên bản sản xuất của EV9 dự kiến sẽ giữ nguyên kích thước giống như nguyên mẫu từng được giới thiệu vào tháng 11/2021. Như vậy, chiếc SUV điện sẽ có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.930 x 2.055 x 1.790 mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 3.100 mm.

Như vậy, kích thước của Kia EV9 sẽ tương đương với các mẫu SUV khác như BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE, những mẫu xe vốn được xếp vào phân khúc SUV tầm trung ở thị trường châu Âu.

Kia EV9 được thiết kế trên ngôn ngữ "Opposites United" mới trên những chiếc xe điện của Kia, đã từng xuất hiện trên chiếc EV6. Đối với EV9, các chuyên viên thiết kế còn lấy cảm hứng từ chủ đề "Bold for Nature", là sự kết hợp giữa vẻ ngoài góc cạnh, gồ ghề của ngoại thất cùng cabin 3 hàng ghế rỗng rãi, bạt ngàn công nghệ.

Một số trang bị ở phần ngoại thất có thể kể đến như đèn LED với số lượng lớn cạnh lưới tản nhiệt "giả" hình mũi hổ, bánh xe 22 inch, camera chiếu hậu, cửa xe dạng bắt chéo cùng cách bố trí nội thất khá khoa học với ghê ngồi tự do. Nhìn chung, phiên bản sản xuất về tổng thể sẽ khá giống với nguyên mẫu EV9 và giữ nguyên trọng tâm của xe về độ bền và tính thực dụng.

Về mặt công nghê, EV9 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ tự lái AutoMode của Kia, công nghệ này sẽ sớm phố biến trên những mẫu xe còn lại vào năm 2026. Ngoài ra, Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao trên Kia EV9 còn được bổ sung thêm Hệ thống lái xe trên đường cao tốc phức tạp, giúp lái xe mà không cần có sự can thiệp của tài xế trên đường cao tốc.

Sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 27 inch trên phiên bản sản xuất của EV9 vẫn còn là một ẩn số nhưng hệ thống thông tin giải trí được trang bị sẽ là phiên bản tiên tiến nhất.

Kia cho biết đây sẽ là mẫu xe sản xuất đầu tiên cùa hãng có thể cập nhật phần mềm qua mạng không dây và tích hợp các dịch vụ tính năng theo yêu cầu, cho phép chủ sở hữu có thể đễ dang chọn mua những tính năng hỗ trợ phần mềm với một mức giá cố định.

Kia EV9 cùng "người anh em" Hyundai Ioniq 7 sẽ được phát triển dựa trên một phiên bản kéo dài của nền tảng E-GMP. Hệ truyền động sẽ bao gồm một biến thể sử dụng 2 mô-tơ điện cùng hễ dẫn động 4 bánh AWD.

Bất chấp kích thước to lớn của EV9, Kia công bố rằng chiếc SUV điện có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 5 giây. Xe dự kiến sẽ được trang bị một viên pin có dung lượng lớn, có thể di chuyển 540 km mỗi lần sạc đầy cùng khả năng sạc siêu nhanh (sạc 6 phút di chuyển 100km).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe