Chiêm ngưỡng dàn xế cưng trăm tỷ của ông Trịnh Văn Quyết

10:40 | 30/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài chiếc Phantom Lửa Thiêng nằm trong bộ sưu tập Rolls-Royce Đông Sơn, vị chủ tịch của Tập đoàn FLC còn sở hữu nhiều chiếc xe sang khác trong ga-ra của mình.

Ông chủ của Tập đoàn FLC không chỉ được biết đến với vai trò là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh mà còn là một tay chơi xe khét tiếng. Có thể thấy trong bộ sưu tập xe của vị chủ tịch này xuất hiện khá nhiều cái tên sừng sỏ có trị giá tới hàng chục tỷ đồng như RR Phantom Lửa Thiêng hay Mercedes-Maybach S600 Pullman...

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng - khoảng 50 tỷ đồng

Nhân vật chính trong bộ sưu tập của ông Trịnh Văn Quyết không thể không kể đến chính là chiếc RR Phantom Lửa thiêng. Chiếc xe được chế tác thủ công nhằm tôn vinh sức mạnh và tinh thần của Lửa trong đời sống người Việt cổ, nằm trong bộ sưu tập Đông Sơn của Rolls-Royce được giới thiệu vào năm 2015, dành riêng cho các đại gia Việt.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng
Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng

Ngoại thất chiếc Lửa Thiêng có màu hồng tím ngắt, phần mui và nắp ca pô được sơn màu ghi, họa tiết trống đồng ở mép bản lề cửa trước được các nghệ nhân Rolls-Royce vẽ bằng tay họa tiết trống đồng, biểu tưởng Spirit of Ecstasy mạ vàng 24K sang trọng.

RRPhantom Lửa thiêng được trang bị động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp với công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Giá xe Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng được đồn đoán vào khoảng 50 tỷ đồng.

Mercedes-Maybach S600 Pullman - khoảng 23 tỷ đồng

Chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman của ông chủ Tập đoàn FLC là chiếc thứ 2 của mẫu xe này có mặt trên dải đất hình chữ S. Xe thuộc phiên bản 2016-2017 và được ông Quyết "rước" về từ đầu năm 2019.

Mercedes-Maybach S600 Pullman
Mercedes-Maybach S600 Pullman

Xe sở hữu ngoại thất màu đen sang trọng cùng những trang bị thuộc hàng đẳng cấp nhất hiện nay. Để ra biển số lưu hành chiếc xe siêu sang này, Chủ tịch Tập đoàn FLC phải chi ra không dưới 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng).

Mercedes S600 Pullman được trang bị hệ thống động cơ mạnh mẽ, kết hợp hộp số tự động & G-Tronic plus. Động cơ này cho công suất cực đại 523 mã lực tại 5500 vòng/phút, momen xoắn cực đại là 830Nm. Chiếc xe tốn chưa đến 10 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

Khoang nội thất của xe được trang bị 4 ghế ngồi với 2 ghế ngồi hạng thương gia, tích hợp các tính năng như: da Nappa họa tiết hình quả trám, ngả 43,5 độ, bệ đỡ chân chỉnh điện…

Maybach 62S - hơn 20 tỷ đồng

Chiếc Maybach 62S của ông Quyết thuộc phiên bản đặc biệt nên ngoại thất xe có số nan lưới tản nhiệt ít hơn bản tiêu chuẩn. Với mức giá khoảng 460.000 USD tại thị trường nước ngoài, ông chủ của FLC ước tính sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng hơn 20 tỷ đồng để có thể đăng ký biển số cho chiếc Maybach 62S này.

Đầu xe Maybach 62S
Đầu xe Maybach 62S

Nội thất của Maybach 62S là sự kết hợp của các vật liệu bằng carbon, gỗ cao cấp, da nappa, tủ lạnh để đồ uống, dàn DVD 6 đĩa với hệ thống âm thanh vòm, bảng điều khiển nhiệt độ, hệ thống định vị vệ tinh GPS… Đây đều là những trang bị rất cao cấp vào thời điểm nó được sản xuất.

Maybach 62 có vách ngăn để phân biệt đâu là người lái xe và đâu là ông chủ, khoang hành khách ở phía sau có đủ không gian cho 3 người, trong đó có 2 chỗ ngồi trang trọng cố định và chỗ ngồi thứ 3 ở dạng console (có thể gập lại).

Đuôi xe Maybach 62S
Đuôi xe Maybach 62S

Chiếc Maybach 62S sở hữu động cơ V12 6.0 tăng áp kép, công suất 612 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/giờ trong vòng 5,2 giây, mô men xoắn 1000Nm. Hiện dòng xe Maybach 62S đã bị khai tử nên mẫu xe siêu sang của Trịnh Văn Quyết có thể xem là của hiếm và tăng giá mạnh.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe