Hé lộ nguyên mẫu Kia EV9, SUV điện đầu bảng của thương hiệu xe Hàn Quốc

10:03 | 12/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây Kia đã công bố một số hình ảnh xem trước của EV9 concept trong một nuổi giới thiệu trực tuyến để chuẩn bị cho màn ra mắt toàn cầu tại Los Angeles Auto Show vào ngày 17/11.

Nguyên mẫu EV9 là một mẫu SUV kích thước lớn nhất trong dàn sản phẩm của Kia, nó có kích thước khá tương đồng với "người anh em" Telluride sử dụng hệ thống truyền động đốt trong (ICE).

Nguyên mẫu mới này là sự kết hợp giữa tỷ lệ SUV truyền thống với các chi tiết thiết kế của tương lai. Phần chắn bùn được điêu khắc tỉ mỉ với các bánh xe được đặt cách xa nhau, tạo ra cái nhìn về một chiều dài cơ sở lớn.

VIDEO công chiếu trực tuyến của Kia:

Phần đèn pha và đèn hậu đều được trang bị công nghệ bóng LED tiên tiến cùng thiết kế mảnh mai và sắc sảo. Ngoài ra còn có một cửa sổ trời lớn toàn cảnh và thiết kế mái nổi nhờ các cột trụ sơn đen.

Phía bên trong, nội thất của nguyên mẫu EV9 sử dụng rất nhiều chất liệu tái chế như lưới cá tái chế ở phần sàn, nhựa chai tái chế cho hệ thống ghế ngồi và được bọc da thuần chay để nâng cao tính bền bỉ. Bảng táp-lô có thiết kế tối giản với cả màn hình thông tin và màn hình giải trí được tích hợp trên bảng điều khiển.

Từ đoạn giới thiệu, có thể thấy nguyên mẫu EV9 sẽ có cấu trúc 3 hàng ghế với không gian rộng rãi tối ưu nhờ được phát triển trên nền tảng xe điện thông minh. Kia cũng xác nhận rằng EV9 sẽ được phát triển trên một phiên bản kéo dài của nền tảng E-GMP được áp dụng trên các mẫu xe như EV6, Hyundai Ioniq 5 và Genesis GV60.

Nguyên mẫu EV9 sẽ sớm được đưa vào sản xuất cũng giống như nguyên mẫu SEVEN được áp dụng cho mẫu SUV Ioniq 7 của Hyundai. Những phiên bản sản xuất thương mại dự kiến cũng sở hữu đa số những đặc điểm nguyên mẫu của chúng.

Những thông tin của thể hơn sẽ được thương hiệu xe Hàn Quốc chia sẻ trong màn "chào sân" của nguyên mẫu EV9 tại Los Angeles Auto Show được tổ chức vào 17/11 tới đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev9, SUV, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe