VinFast chốt lịch ra mắt toàn cầu hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36

16:45 | 11/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hai “đàn anh” của mẫu xe điện mới ra mắt tại Việt Nam VF e34, sẽ xuất hiện lần đầu “bằng da bằng thịt” trên đất Mỹ ngay trong tháng 11 này.

Thương hiệu xe Việt VinFast chính thức xác nhận sẽ “góp mặt” trong triển lãm ô tô thế giới Los Angeles. Theo đó, VinFast sẽ mang đến hai mẫu xe điện hoàn toàn mới là VF e35 và VF e36 tới sự kiện. Los Angeles Auto Show 2021 sẽ bắt đầu vào 6h30 sáng 18/11 theo giờ Hà Nội.

Hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 sẽ được VinFast cho ra mắt thị trường quốc tế vào 18/11 tới.
Hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 sẽ được VinFast cho ra mắt thị trường quốc tế vào 18/11 tới.

VinFast thuê một mặt sàn trưng bày tại triển lãm rộng gần 800 m². Với thông điệp của hãng là “Sự di chuyển của tương lai” nên toàn bộ gian trưng bày được hoàn thiện bằng hai tông màu trắng và xanh chủ đạo. Thay vì màu đỏ như đợt ra mắt hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại Paris Motor Show 2018.

Theo như sơ đồ được công bố, gian trưng bày của VinFast sẽ nằm ở sảnh phía Nam, và phía bên trái là gian của Mazda, Honda, Volvo, còn phía bên phải là của Jaguar, Land Rover, phía trước là của Toyota và Nissan.

Hai mẫu xe VF e35 và VF e36 từng được giới thiệu dưới dạng concept với hai cái tên VF32 và VF33 hồi đầu năm.

Trong đó, VF e35 được định vị trong phân khúc SUV hạng D, còn VF e36 nằm ở phân khúc hạng E cùng Lux SA2.0 nhưng sẽ có kích thước lớn hơn chút.

VinFast VF e35
VinFast VF e35

Cũng giống như VF e34 được ra mắt tại Việt Nam vào hồi tháng 10, hai “đàn anh” VF e35 và VF e36 cũng được thiết kế bởi Pininfarina. Điểm nhấn của xe đến từ các công nghệ thông minh gồm trí tuệ nhân tạo hay các tính năng tự lái, ví dụ như Hệ thống An ninh thông minh, Hệ thống Giám sát giao thông và người lái do VinAI phát triển; Dịch vụ Kiểm thử ADAS và tính năng Tự hành trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) Routix, do Vantix triển khai.

VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV có cả tuỳ chọn động cơ xăng và điện. Tuy nhiên, VinFast mang đến triển lãm Los Angeles lần này sẽ chỉ có cấu hình động cơ điện. Bởi định hướng tiếp thị của hãng với thị trường nước ngoài là xe điện khí hoá. Có thể tại Việt Nam, hai mẫu SUV sẽ được bán phiên bản chạy xăng trong tương lai.

VinFast VF e36
VinFast VF e36

Ngoài ra, ông Michael Lohscheller, Tổng Giám Đốc VinFast Toàn cầu, cho biết rằng: “Los Angeles Auto Show là địa điểm hoàn hảo để công bố cam kết với xu hướng giao thông xanh và khuyến khích mọi người chuyển sang sử dụng xe điện”.

Điều này đồng nghĩa với việc VinFast có thể sẽ chỉ bán cấu hình động cơ điện tại thị trường Mỹ.

Tại Mỹ, VinFast đã có trụ sở của riêng mình. Ngoài ra, hãng xe Việt bắt đầu có mặt tại các quốc gia châu Âu. Mới đây nhất, một showroom của VinFast đã được bắt gặp tại Paris khi đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF e35, VF e36

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe