VinFast sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường Châu Âu từ năm 2023

09:19 | 25/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hãng ô tô Việt Nam VinFast đang tìm cách mở rộng hơn nữa chiến lược tăng trưởng thị trường châu Âu, ngoài kế hoạch ra mắt ban đầu tại Đức, Pháp và Hà Lan vào năm tới. VinFast sẽ ra mắt một bộ đôi SUV chạy điện tại châu Âu vào năm sau là VF e35 và VF e36 bảy chỗ.

Sau kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu và Bắc Mỹ vào năm 2022, VinFast đã mở văn phòng ở cả hai khu vực, trong đó bang California là một trong những nơi đầu tiên mở showroom tại Hoa Kỳ.

VinFast sẽ mở rộng thị trường các nước châu Âu vào năm 2023
VinFast sẽ mở rộng thị trường các nước châu Âu vào năm 2023

Phó chủ tịch kinh doanh VinFast, ông Emiel Hendriksen, cho biết: “Bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng châu Âu của VinFast sẽ bao gồm Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo”.

Theo số liệu thống kê, VinFast đã bán được khoảng 30.000 xe tại thị trường Việt Nam vào năm 2020 và đặt mục tiêu 15.000 xe điện cho năm tới, con số này đã được điều chỉnh giảm so với dự kiến ban đầu là 56.000 chiếc do tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Tin tức về việc mở rộng thị trường châu Âu này của VinFast được đưa ra sau một báo cáo rằng hãng đã đăng ký nhãn hiệu sở hữu trí tuệ của mình tại Indonesia, và đây cũng là tín hiệu cho thấy VinFast sẽ sớm thiết lập các hoạt động tại quốc gia này.

VinFast VF e35

Theo nhận định của một chuyên gia quan sát ngành công nghiệp Indonesia, VinFast sẽ khó có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn của Nhật Bản như Toyota và Daihatsu, mà thay vào đó sẽ đẩy mạnh phân khúc thị trường cao cấp.

Vào tháng 4 vừa qua, công ty mẹ Vingroup đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hoa Kỳ, động thái này được cho là để huy động vốn 2 tỷ USD, với mục tiêu định giá ít nhất 50 tỷ USD.

Tuy nhiên, bà Bích Trần, giám đốc điều hành VinFast Châu Âu cho biết: "Các kế hoạch ở châu Âu của chúng tôi hoàn toàn độc lập với việc bán cổ phiếu IPO. Các kế hoạch tại châu Âu vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch".

Mẫu SUV chạy điện VF e34 bán ra thị trường Việt Nam có phạm vi hoạt động 300 km
Mẫu SUV chạy điện VF e34 bán ra thị trường Việt Nam có phạm vi hoạt động 300 km

Về mặt công nghệ, VinFast đã tiết lộ công nghệ pin mà hãng xe tuyên bố sẽ cho phép sạc pin đến trạng thái sạc 80% chỉ trong 5 phút, sử dụng cực dương hạt nano thay vì than chì thông dụng.

Ngoài việc hợp tác với ProLogium về phát triển và sản xuất pin thể rắn, VinFast cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Gotion High-Tech để phát triển và sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP), ổn định hơn, rẻ hơn và bền vững hơn so với pin lithium-ion.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe