Subaru trình làng mẫu xe điện đầu tiên Solterra, "cùng cha khác mẹ" với Toyota bZ4X

08:43 | 12/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau hai mẫu xe coupe thể thao BRZ và 86, hai thương hiệu Nhật Bản Subaru và Toyota lại một lần nữa hợp tác để giới thiệu hai mẫu xe điện mới, bao gồm bZ4X giới thiệu tháng trước của Toyota và Solterra của Subaru.

Không có gì ngạc nhiên khi Subaru Solterra có diện mạo gần giống với "người anh em" Toyota bX4Z khi cả hai mẫu xe cùng được phát triển trên nền tảng T-NGA được cả hai nhà sản xuất Nhật Bản hợp tác phát triển.

2023-Subaru-Solterra-1-1
maxresdefault

Ở phần ngoại thất, Solterra sở hữu một số được điểm giống bX4Z bao gồm đèn hậu vuốt hình tôm hùm, cản trước hầm hố, lưới tản nhiệt "pha ke" khá giống Mustang Mach-E, đèn sương mù tròn... và dường như phải nhìn đến phần logo mới có thể dễ dàng phân biệt hai mẫu crossover điện này.

Điều tương tự cũng được áp dụng phía trong nội thất của Solterra với hệ thống thông tin giải trí cao cấp cùng màn hình trung tâm cỡ lớn. Tuy rằng chỉ là những phiên bản nguyên mẫu những phần lớn chi tiết sẽ được giữ lại trên những phiên bản sản xuất.

Mẫu xe điện đầu tiên của Subaru sở hữu kích thước tổng thể tương tự Toyota bZ4X với chiều dài 4.690 mm, chiều rộng 1.860 mm và chiều cao 1.650 mm. Kích thước này cũng gần giống mẫu mẫu crossover chạy động cơ đốt trong Subaru Forester (4.625  x 1.815 x 1.730 mm)

Cũng giống như bX4Z, Solterra sẽ được cũng cấp với 2 biến thể động cơ bao gồm động cơ đơn với sức mạnh 201 mã lực, dẫn động cầu trước FWD và động cơ kép với sức mạnh 215 mã lực cùng dẫn động 4 cầu AWD.

Thiết kế khoang lái Subaru Solterra
Thiết kế khoang lái Subaru Solterra

Tại thị trường Nhật Bản, cả Solterra và bX4Z đều được trang bị gói pin lithium-ion 71,4 kWh. Gói pin này giúp chiếc xe có thể di chuyển được quãng đường 530 km đối với bản dẫn động 2 cầu và 460 km đối với bản dẫn động 4 cầu trên mỗi lần sạc đầy. 

Subaru Solterra dự kiến sẽ được mở bán trên toàn cầu bắt đầu từ giữa năm 2022. Những thông tin chi tiết hơn và mức giá bán sẽ sớm được nhà sản xuất công bố trong khoảng thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe