Xem trước thiết kế bán tải mới của Kia, lấy cảm hứng từ mẫu SUV Telluride

11:13 | 04/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo kế hoạch, Kia tuyên bố sẽ giới thiệu ít nhất 2 mẫu bán tải chạy điện từ nay cho tới năm 2027.

Kia hiện đang trong quá trình phát triển ít nhất hai mẫu bán tải và những hình ảnh dưới dây sẽ cho thấy một trong số chúng sẽ có thiết kế như thế nào nếu được lấy cảm hứng từ mẫu SUV cỡ lớn cùng nhà - Kia Telluride.

Kia Telluride
Kia Telluride

Những bức ảnh này được chỉnh sửa bởi đội ngũ SRK Designs cùng với đó là một đoạn video cho thấy quá trình "biến hóa" một chiếc Telluride thành một chiếc bán tải. Đây chỉ là một bản thiết kế xem trước, giúp hình dung phần nào về diện mạo của chiếc bán tải nếu được lấy cảm hứng từ Telluride.

Trước đó, một số hình ảnh rò rỉ về chiếc bán tải nhà Kia đã xuất hiện vào khoảng đầu tháng 11/2022 cho thấy phần nào hình dáng tổng thể của nó, có thể giống với chiếc Kia Mohave đang bán tại Hàn Quốc hơn là Telluride.

Nguyên mẫu đó có phần đen pha gần giống với đèn của Mohave, được thiết kế hoàn chỉnh cùng với đèn LED chạy ban ngày cũng như phần lưới tản nhiệt dạng mũi đặc trưng của thương hiệu xe Hàn Quốc.

Thiết kế bán tải Kia của SRK Designs
Thiết kế bán tải Kia của SRK Designs

Không rõ liệu những điểm tương đồng trên thiết kế chiếc bán tải đầu tiên của Kia và Mohave có xuất hiện trên phiên bản thương mại hay không.

Mohave hiện được phát triển dựa trên khung gầm dạng bậc thang, được đánh giá là khá phù hợp với một chiếc bán tải.

Kia Mohave
Kia Mohave

Tuy nhiên, do 2 mẫu bán tải sắp tới của Kia sẽ là xe điện nên nhiều khả năng chúng sẽ được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai Motor, đã được áp dụng trên những chiếc xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Kia EV6 và Genesis GV60.

Kia hiện vẫn kín tiếng về hai mẫu bán tải này nhưng hãng cũng xác nhận chúng nằm trong số 14 mẫu xe điện mới mà hãng sẽ giới thiệu vào năm 2027.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia, bán taỈ, SUV, telluride

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe