Quốc gia đầu tiên Hyundai quyết định ngừng bán xe xăng từ năm 2023

14:42 | 03/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai sẽ chỉ bán ô tô điện thuần túy tại Na Uy từ ngày 1/1/2023, quyết tâm cạnh tranh cùng Tesla và Polestar.

Kể từ năm 2020, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc chỉ cung cấp ô tô điện và xe hybrid cắm điện. Từ cuối năm 2022, Hyundai chỉ bán những chiếc PHEV cuối cùng ở Na Uy và sẽ tập trung vào xe điện thuần túy.

Đối với Hyundai, Na Uy là thị trường đầu tiên trên toàn Thế Giới mà nhà sản xuất này đang thực hiện việc chuyển đổi sang xe chạy bằng pin. Động thái này không có quá nhiều bất ngờ khi thị trường ô tô đang dần chuyển đổi sang công nghệ xanh.

Trong những năm gần đây, ô tô điện đã chiếm hơn 90% doanh số bán hàng của Hyundai tại Na Uy. Hiện Hyundai đang là nhà sản xuất nắm giữ thị phần ô tô điện nhiều thứ 3 tại đây, chỉ xếp sau Tesla cùng Polestar.

Hyundai nhấn mạnh trong vòng 1 năm tới sẽ hướng đến mục tiêu chinh phục 93% thị phần xe điện tại quốc gia Bắc Âu này.

Từ năm 2020 đến 2022, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết họ đã giao 25.000 xe du lịch ở Na Uy, trong đó 92% là xe điện hoàn toàn.

Thomas Rosvold - Giám đốc Điều hành của Hyundai Motor Na Uy cho biết: "Chúng tôi rất tin tưởng vào danh mục mẫu xe của mình. Giờ đây, chúng tôi đã ra mắt Ioniq 6 hoàn toàn mới. Đã đến lúc chỉ bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện tại thị trường Na Uy.

Ioniq 5 và Kona Electric từ lâu đã là một trong những mẫu xe phổ biến nhất trên thị trường. Chúng tôi tin tưởng rằng những chiếc xe điện hoàn toàn của Hyundai sẽ mang đến những thành công liên tục trong tương lai không xa."

Hyundai SantaFe PHEV
Hyundai SantaFe PHEV

Doanh số của hãng xe Hàn Quốc tại Na Uy đã tăng trưởng liên tục kể từ khi mẫu Ioniq đầu tiên ra mắt hồi năm 2016. Ngay thời điểm đó, mẫu ô tô thuần điện của Hyundai gần như ngay lập tức trở thành mẫu xe điện phổ biến bậc nhất tại đây.

Sau đó 2 năm, Kona Electric cũng nhanh chóng thu về 8.000 đơn đặt hàng cho nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Đến năm 2020, Hyundai quyết định chỉ bán những phiên bản plug-in hybrid của Tucson và SantaFe cho người dân Na Uy.

Hyundai Tucson plug-in hybrid
Hyundai Tucson plug-in hybrid

Nhà nhập khẩu Volkswagen của Na Uy Møller Mobility Group cũng có kế hoạch chỉ nhập khẩu ô tô điện từ tháng 1 năm 2024. Hyundai và Volkswagen là hai nhà sản xuất nói lời tạm biệt với động cơ đốt trong sớm hơn so với yêu cầu của chính phủ Na Uy. 

Tại Na Uy, chính phủ đã ban hành luật định. Từ cuối năm 2025, chỉ những xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện mới được phép đăng ký mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện, Na Uy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe