BMW sẽ không hướng tới điện khí hóa toàn phần vào năm 2040 vì một lý do duy nhất

10:58 | 19/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Đức sẽ tuyên bố sẽ không ký bất kỳ thỏa thuận đa phương nào tại COP26 về việc chỉ bán xe điện vào năm 2040 cho đến khi các quốc gia nghèo đáp ứng đủ cơ sở hạ tầng.

Tại hội nghị biến đổi khí hậu COP26 diễn ra vào tuần trước, BMW đã chọn không ký vào thỏa thuận đa phương liên quan đến việc chỉ bán xe điện vào năm 2040, tức là nhà sản xuất xe Đức sẽ tiếp tục cung cấp các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Lý giải cho sự lựa chọn này, đại diện BMW không tin rằng các tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ sở hữu đầy đủ cơ sở hạ tầng cho việc điện khí hóa toàn phần của họ

SUV thuần điện BMW iX 2022
SUV thuần điện BMW iX 2022

Trao đổi với Dezeen, người đứng đầu bộ phận chiến lực bền vững của BMW là Thomas Becker cho biết họ quyết định không ký một thỏa thuận đa phương vào tuần trước về việc cam kết chỉ bán xe điện từ 2040 trở đi:

"Chúng tôi chưa lên kế hoạch ngưng sản xuất xe chạy động cơ đốt trong vì vẫn chưa rõ khi nào các nước nghèo mới có đủ nguồn tài chính phục vụ xe điện. Hà Lan và Na Uy là 2 quốc gia đã sẵn sàng phục vụ 100% xe điện và Đức cũng đang gấp rút chuẩn bị để đáp ứng mục tiêu trên nhưng nhiều quốc gia khác, chẳng hạn Italia, chưa thể hoàn thành phần việc này"

BMW i4 2022
BMW i4 2022

Theo đó, Dezeen cũng lưu ý rằng với mỗi 1.000 xe tại Na Uy và Hà Lan thì sẽ có khoảng 7 - 9 trạm sạc công cộng, trong khi con số đó là 0,4 trạm tại Ý. Đây là điều mà Becker cho rằng là hệ quả của việc thiếu quyết đoán và chỉ đạo từ phía chính quyền các nước.

"Họ đang chờ ai đó đầu tư tiền để giúp họ xây dựng các trạm sạc và không muốn ‘tự thân vận động. Chúng ta cần có một mục tiêu cụ thể hơn để thúc ép những quốc gia như vậy"  - Thomas Becker chia sẻ

Với riêng BMW, hãng xe Đức dự đoán 50% xe mình bán ra từ 2030 trở đi là xe điện và cũng đã đảm bảo Rolls-Royce và Mini (2 thương hiệu con thuộc tập đoàn) có thể điện hóa 100% từ 2030 trở đi. Tuy nhiên, BMW không sẵn sàng từ bỏ một trong những thế mạnh của mình (hãng vốn nổi tiếng với các dòng xe sang thể thao như M3)

Rất có thể trên chặng đường tiếp theo của kỷ nguyên xanh, chúng ta sẽ chứng kiến xu thế toàn cầu chia thành 2 cực rõ ràng với các thương hiệu thuần xe điện (chủ yếu là các hãng xe sang) bên cạnh các hãng xe vẫn ưu tiên xe chạy động cơ như BMW, Toyota, Subaru hay Mazda...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe