Đánh giá chi tiết VinFast VF e35: Đối thủ trực tiếp của Tesla Model Y

08:58 | 18/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Như vậy, VinFast VF e35 đã chính thức ra mắt vào 6h30 sáng 18/11 (theo giờ Việt Nam) cùng "người anh lớn" VF e36 của mình, tại triển lãm uy tín hàng đầu thế giới Los Angeles Auto Show 2021.

“Chiến binh mới” VinFast VF e35 đến từ thương hiệu Việt Nam đã chính thức ra mắt toàn cầu, và đại diện “chinh chiến” trong phân khúc SUV điện hạng D.

Trong phân khúc, đối thủ trực tiếp của VF e35 là cái tên “sừng sỏ” Tesla Model Y và “tân binh” Hyundai IONIQ 5 cũng đã gặt hái được thành công nhất định sau thời gian ngắn ra mắt.

Và chiếc SUV điện mới của nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã mang đến những làm “vũ khí” đối đầu  với những đối thủ “gai góc” chung phân khúc?

Ngoại thất

Chiếc VF e35 được công bố tại triển lãm Los Angeles Auto Show có màu sơn đỏ hoàn thiện ngoại thất và thiết kế thực tế cũng hoàn toàn giống với bản concept đã được công bố trước đây.

VinFast VF e35 nằm ở phân khúc SUV hạng D, “ngồi chung mâm” với các mẫu SUV chạy xăng như Mercedes-Benz GLC hay BMW X3.

VF e35 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Thông số kích thước này gần tương đương với đối thủ Tesla Model Y cũng ở mức 4.750 x 1.920 x 1.624 mm.

Tuy nhiên, VF e35 đang có lợi thế hơn nhờ có trục cơ sở 2.950 mm, dài hơn Tesla Model Y là 2.890 mm. Điều này giúp cho VF e35 có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Cũng giống như “đàn em” VinFast VF e34, VF e35 cũng được thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina của Ý, từng nổi tiếng với lịch sử thiết kế những chiếc Ferrari cổ điển.

VF e35 sở hữu diện mạo khá tương đồng với “đàn em” VF e34. Tuy nhiên, trên mẫu xe điện VF e34 chỉ là thanh crom tạo hình chữ V, thì đặc điểm nhận dạng thương hiệu độc đáo dành cho VF e35 và VF e36 lần này đã được thay bằng khung chiếu sáng tạo hình chữ V đẳng cấp hơn, biểu trưng cho Việt Nam.

Trang bị ngoại thất cho VF e35 gồm có hệ thống đèn pha LED đặt dưới đèn định vị ban ngày LED hoàn toàn, đi cùng bộ mâm có kích thước 21 inch khá lớn nếu xét trong phân khúc, có thiết kế gần giống với Lux A2.0 nhưng được cách điệu cầu kỳ hơn.

Nội thất

Thiết kế khoang cabin của VF e35 khá giống với Tesla, đi theo thiên hướng đơn giản hoá, ít nút bấm và không có cụm đồng hồ đặt sau vô lăng, mà thay vào đó là màn hình lớn kích thước 15,4 inch đặt chính giữa taplo.

Đi kèm với đó là trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chống trói tràn viền.

Hệ thống thông tin giải trí là màn hình kích thước lớn có tích hợp các tính năng thông mình như trợ lý ảo, kết nối mua sắm trực tuyến, chơi game như trên Tesla, cá nhân hoá các thông báo và cả tiện ích văn phòng.

Xe được bố trí 5 chỗ ngồi. Toàn bộ ghế được bọc da cao cấp màu be sáng. Hàng ghê sau có tựa tay và trang bị cả cửa gió điều hoà riêng biệt.

Động cơ

VinFast VF e35 được trang bị động cơ điện cho công suất đầu ra là 402 mã lực, mô men xoắn 640 Nm, hệ dẫn động 4 bánh. Cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,5 giây.

Ngoài ra, VinFast cung cấp cho VF e35 hai phiên bản dung lượng pin, cho phạm vi hoạt động khác nhau lần lượt là 460 km và 510 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trang bị an toàn

VinFast VF e35 bảo vệ người ngồi trong xe bằng 11 túi khí cùng hàng loạt công nghệ an toàn tân tiến như ADAS (Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao), có Hỗ trợ làn đường, Cảnh báo va chạm, Giám sát người lái, Đỗ xe hoàn toàn tự động, Triệu hồi xe…

VinFast hướng đến mục tiêu đưa VF e35 đạt các tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP 5 sao, Euro NCAP 5 sao và NHTSA 5 sao.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF e35

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe