VinFast chính thức ra mắt hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 trên đất Mỹ

09:00 | 18/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau bao ngày chờ đợi, hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 đã chính thức được VinFast ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Los Angeles, một triển lãm nổi tiếng và lâu đời bậc nhất thế giới.

Vào 6h30 sáng ngày 18/11 (giờ Hà Nội), VinFast đã chính thức "chào sân" xứ cờ hoa với hai mẫu xe điện hoàn toàn mới VF e35 và VF e36.

Đây là lần thứ hai thương hiệu xe Việt giới thiệu những sản phẩm của mình tại các triển lãm ô tô quốc tế, lần đầu tiên là tại Paris Motor Show 2018 với Lux SA2.0Lux A2.0.

VinFast
VinFast "chào hàng" thế giới với hai mẫu xe điện VF e35 (trái) và VF e36 (phải)

Los Angeles Auto Show 2021 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 10 ngày (18-27/11) với sự góp mặt của 33 nhà sản xuất xe khác nhau trên toàn thế giới. Trong đó có 10 nhà sản xuất xe sẽ đưa ra thông báo tại sự kiện này, bao gồm cả VinFast.

VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV thuần điện được xếp vào phân khúc cỡ lớn D và E, là bước khởi đầu của VinFast hội nhập cùng thế giới trong kỷ nguyên xanh. Đây như một lời khẳng định rằng, xe VinFast không hề thua thiệt mà còn có thể sánh ngang, thậm chí là vượt qua cả những ông lớn ô tô trên thế giới.

VinFast VF e35
VinFast VF e35

Trong buổi ra mắt hai mẫu xe điện, song song với slogan "Boundless Together" mang ý nghĩa là cùng nhau bức phá mọi giới hạn, Phó chủ tích HĐQT VinGroup đã chia sẻ rằng: "VinFast là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao của nhiều thế hệ người Việt".

VinFast VF e35 và VF e36 sở hữu ngôn ngữ thiết kế "cân bằng động", cải thiện tính khí động học và phạm vi di chuyển của những chiếc xe điện mang thương hiệu Việt Nam.

VinFast VF e36
VinFast VF e36

Khác với đa phần những nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới khi họ lựa chọn lưới tản nhiệt là đặc điểm nhận diện thương hiệu của mình thì thương hiệu xe Việt Nam lại chọn khung chiếu sáng logo với trung tâm là chữ V.

Logo chữ "V" không chỉ biểu tượng cho Việt Nam, VinGroup hay VinFast mà đó còn là sự tự hào của người Việt Nam khi vươn tầm thế giới. 

Phía bên trong, hai chiếc xe sở hữu thiết kế nội thất tối giản nhưng cũng rất nhiều tiện nghi. Bảng táp-lô được bố trí khoa học, tập trung vào người lái và thân thiện với người sử dụng. Điểm nổi bật nhất chính là màn hình "siêu to khổng lồ" kích thước 15,4 inch hiển thị đầy đủ tất cả các thông tin cần thiết.

Vô-lăng dạng D-cut thể thao với thiết kế 3 chấu cùng tâm điểm là logo VinFast ở giữa tích hợp tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, kích hoạt túi khí trên tay lái...

Cả VF e35 và VF 36 đều sử dụng kết hợp hai động cơ điện, cho công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Ngoài ra còn có biến thể một động cơ điện cung cấp sức mạnh 201 mã lực và 320 Nm mô-men xoắn.

Những thông tin chi tiết hơn bao gồm cả mức giá bán sẽ sớm được VinFast hé lộ trong khoảng thời gian tới và những chiếc xe VF e35 và VF e36 đầu tiên dự kiến sẽ xuất xưởng trong khoảng nửa cuối năm 2022

Hệ thống ghế ngồi VinFast VF e36
Hệ thống ghế ngồi VinFast VF e36

Ngoài VF e35 và VF e36, LA Auto Show cũng quy tụ rất nhiều mẫu xe điện được yêu thích với 27 chiếc lọt vào vòng chung kết của giải thưởng The Zevas (xe không phát thải, bao gồm những cái tên quen thuộc như: Kia EV6, Hyundai Kona Electric, Porsche Taycan, Ford F-150 Lightning, BMW i4...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe