VinFast VF e36 - “Tân binh nặng kí” phân khúc SUV điện cỡ lớn?

16:21 | 18/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với người em VF e35 thì “người anh lớn” VF e36 cũng chính thức được ra mắt giới báo chí, truyền thông thế giới tại triển lãm nổi tiếng có bề dày lịch sử Los Angeles Auto Show, vào 6h30 sáng theo giờ Hà Nội ngày 18/11.

“Át chủ bài” của VinFast trong cuộc cách mạng điện hoá toàn cầu cũng đã chính thức “trình làng”. Cao hơn VF e35 một bậc, VF e36 được định vị nằm trong phân khúc SUV điện full-size hạng E.

Phía VinFast dự kiến nhận đặt hàng trên toàn cầu từ nửa đầu năm 2022, và bắt đầu giao xe từ cuối năm 2022.

Ngoại thất

VinFast VF e36 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 mm, thuộc hàng SUV full-size, cùng với các mẫu xe chạy xăng “đình đám” khác như Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS, BMW X7….

Cùng với hai người em VF e34 và VF e35, VF e36 cũng được “đúc” bởi studio danh tiếng Pininfarina với chuẩn phong cách SUV cỡ lớn cơ bắp.

Thiết kế đèn pha trên VF e36 tương tự như các sản phẩm của VinFast, vẫn tạo hình chữ V, và giống như VF e35 là sử dụng khung viền phát sáng làm đặc điểm nhận diện thương hiệu.

Tuy nhiên, VF e36 có phần khác là đèn pha được làm dạng 2 đèn hình vuông full-LED đặt phía trong tích hợp cùng dải đèn định vị, thay vì đặt tách rời phía bên dưới như các mẫu xe khác của VinFast.

Thiết kế tay nắm cửa của VF e36 được đặt ẩn giống như nhiều mẫu xe hạng sang khác và điển hình là đối thủ Tesla.

Nội thất

Khoang nội thất của VinFast VF e36 cũng có lối thiết kế tương tự VF e35 nhưng là phiên bản cao cấp hơn. Vô lăng dạng D-cut thể thao, không sử dụng đồng hồ phía sau vô lăng và tối giản không gian, cần số kiểu nút bấm và màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn được đặt chính giữa taplo.

Xe có tổng cộng 6 vị trí cho 6 người ngồi, toàn bộ ghế có hoạ tiết và cách phối 2 tông màu vô cùng lạ mắt với logo chữ V in nổi ở tựa đầu, tương tự những dòng xe sang như Bentley hay Rolls-Royce.

Hàng ghế thứ 2 được thiết kế dạng 2 chỗ ngồi thương gia với bảng điều khiển các tính năng tiện nghi ở giữa. Khu vực này cũng được trang bị hệ thống điều hoà và màn hình riêng biệt đặt sau bệ tỳ tay ghế trước.

Tất cả các hàng ghế đều có khả năng chỉnh điện. Tiện ích được trang bị trên VF e36 là gói Smart Services bao gồm trợ lý ảo, chơi trò chơi điện tử, điều khiển chức năng trên xe từ xa thông qua VinFast App, kết nối mua sắm trực tuyến, cá nhân hóa thông báo khuyến mãi, ưu đãi, sự kiện và tiện ích văn phòng.

Động cơ

Theo VinFast, VF e36 có hai phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn và bản Plus. Bản tiêu chuẩn dùng pin đi được tối đa 485km, trong khi bản Plus dùng pin đi được tối đa 680km.

VinFast VF e36 sử dụng kết hợp hai động cơ điện, cho công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cho phép chiếc SUV điện có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây.

Trang bị an toàn

VinFast VF e36 đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, 5 sao EURO NCAP và 5 sao NHTSA trước khi phân phối tại Việt Nam, châu Âu và Mỹ.

Xe được trang bị 11 túi khí giống VF e35, bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí rèm, 2 túi khí bên hông hàng ghế trước, 2 túi khí bên hông hàng ghế sau, 2 túi khí chân hàng ghế trước và 1 túi khí trung tâm hàng ghế trước.

at9279-modifica-1637193476782298455875

Ngoài ra, các công nghệ an toàn đi kèm tân tiến như hỗ trợ di chuyển khi tắc đường, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe), tự đỗ xe (người lái giám sát ngoài xe) và triệu tập xe thông minh.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF e36

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe