Nguyên mẫu Hyundai SEVEN lộ diện: Bước khởi đầu hoàn hảo của Ioniq 7

09:29 | 19/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe điện cỡ lớn của Hyundai mang tới một "làn gió mới" từ thiết kế ngoại thất cho tới nội thất bên trong, là hiện thân của mẫu xe Ioniq 7 trong tương lai.

Cùng sới sự xuất hiện của hai mẫu xe điện hoàn toàn mới của nhà VinFast, tâm điểm chú ý của LA Auto Show 2021 cũng dồn về một chiếc xe điện khác tới từ Hàn Quốc - nguyên mẫu Hyundai SEVEN. Đây chính là bước khởi đầu, là một phiên bản xem trước của mẫu SUV điện đầu bảng Ioniq 7.

Hãng xe Hàn Quốc - Hyundai hướng phát triển dòng "xe điện thể thao đa dụng" SUEV (Sport Utility Electric Vehicle) và chọn triển lãm ôtô Los Angeles, Mỹ để giới thiệu. Hyundai còn tìm cách mời khách hàng sử dụng phương tiện di chuyển bằng điện với nội thất giống như phòng chờ tương lai.

Hyundai SEVEN có hình dáng ưu tiên tính khí động học. Thu hút toàn bộ sự chú ý ở đầu xe là hệ thống đèn Parametric Pixel đặc trưng của Ioniq.

Xe sử dụng cơ sở gầm bệ dạng mô-đun dành riêng cho xe điện của Hyundai (E-GMP), mẫu SUV này được thiết kế hướng tới mục tiêu chạy được hơn 480 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe dùng bộ pin 350 kW, với khả năng sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 20 phút

Với tiêu chí tối ưu hóa không gian bên trong xe, hai trục bánh được đẩy ra xa nhất có thể, mang lại chiều dài cơ sở lên tới 3,2 mét. Cabin tập trung vào sự thoải mái để như một phòng chờ hạng thương gia. Hàng ghế truyền thống loại bỏ, thay bằng ghế dài và có thể xoay.

Ghế lái cũng có thể xoay, tích hợp tính năng thu lại để ẩn đi khi không sử dụng như một mẫu xe tự hành. Điều này cho phép Hyundai phát triển cabin mỏng và nhỏ gọn hơn, tạo nhiều không gian hơn cho màn hình giống như ở phòng chờ. Các cửa xe không cột trụ.

Cụm điều khiển "Universal Island" được thiết kế đặc biệt để trở thành nơi bố trí các thiết bị gia dụng như tủ lạnh mini và ngăn để giày dép. Trên trần xe có một màn hình OLED toàn cảnh, hiển thị thông tin và có thể thay đổi bầu không khí tổng thể của nội thất.

Hyundai còn cho biết, hãng đã dùng khá nhiều vật liệu đồng cho nội thất, dệt xen kẽ giữa các sợi vải để tạo đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra, nội thất còn được khử trùng bằng tia UVC khi hành khách ra khỏi xe.

"Seven Concept mở đường cho một kỷ nguyên EV mới với ngoại hình khí động học và không ảnh hưởng đến kiểu dáng cứng cáp. Nội thất mở ra một chiều hướng không gian mới, hướng đến hành khách như không gian gia đình" - trưởng bộ phận thiết kế toàn cầu của Hyundai chia sẻ.

Phiên bản sản xuất của nguyên mẫu Hyundai SEVEN là Ioniq 7 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024 với kích khá tương tự Palisade - mẫu SUV to nhất sử dụng động cơ đốt trong của Hyundai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe