Bán tải mới Kia lần đầu lộ diện, ngoại thất giống hệt "đàn anh" của Sorento

11:14 | 04/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu bán tải được đồn đại từ lâu của Kia đang ở những công đoạn hoàn thiện cuối cùng khi những hình ảnh mới cho thấy thiết kế của nó có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV cỡ lỡn Mohave cùng nhà.

Mới đây, một người dùng có tên là Bobaedream thuộc nhóm Kia_Club_Official đã đăng tải một vài hình ảnh được cho là chiếc bán tải mới nhất của thương hiệu Kia, đang di chuyển trên đường phố Hàn Quốc.

Hiện chưa rõ đây là một nguyên mẫu hay phiên bản thử nghiệm nhưng thoạt nhìn thấy nó sở thiết kế phần đầu xe khá giống với mẫu SUV cỡ lớn Mohave, "anh em sinh đôi" với Hyundai Palisade.

Có thể thấy, phần đầu chiếc bán tải được bao phủ bởi một lớp ngụy trang màu đen truyền thống nhưng vẫn để lộ ra cụm đèn pha LED đang bật sáng, lưới tản nhiệt và cản trước to bản hay chiếc logo Kia, đều được "bê" nguyên từ Mohave sang.

Chưa hết, trụ A, cửa trước và gương chiếu hậu cũng có nguồn gốc từ mẫu SUV Mohave, mặc dù phần đuôi mới và khoảng sáng gầm đã được tăng lên.

Thùng xe phía sau đã được che chắn hoàn toàn thiết kế hình hộp và phần nhô ra phía sau dài. Cặp đèn hậu kiểu Hilux được bố trí ở các góc, trong khi bộ vi sai cầu sau cũng có thể nhìn thấy từ bên dưới.

Kia Mohave được phát triển dựa trên khung gầm rời ladder-frame và được trang bị động cơ diesel 3.0L, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp.

Mặc dù cấu hình này nghe có vẻ hoàn hảo cho một mẫu bán tải để có thể tự tin cạnh tranh với Toyota Hilux và Ford Ranger, nhưng vẫn chưa rõ liệu mẫu bán tải hoàn toàn mới của Kia có thực sự được phát triển trên nền tảng của một chiếc SUV hay không.

Trên thực tế, nó vẫn có thể là một chiếc bán tải chạy điện được ngụy trang.

Theo The Korean Car Blog, tại sự kiện dành cho các nhà đầu tư Kia Investor Day được tổ chức vào tháng 3 vừa qua, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã xác nhận sẽ ra mắt hai mẫu bán tải chạy điện trong số 14 mẫu xe điện BEV mới sẽ được công bố vào năm 2027.

Trong đó, sẽ có một chiếc là "xe bán tải chuyên dụng" và một chiếc "mô hình chiến lược cho các thị trường mới nổi". Chiếc xe bị rò rỉ hình ảnh có thể là một nguyên mẫu thử nghiệm cho một chiếc bán tải điện dưới "hình hài" của một chiếc Mohave.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe