Sony bắt tay Honda sản xuất xe điện, chiếc đầu tiên ra mắt vào năm 2025

21:05 | 05/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một liên doanh mới giữa hai nhà sản xuất của Nhật Bản sẽ được thành lập, trong đó Honda sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp xe cho Sony dựa trên nền tảng xe điện mà hãng này tự phát triển.

Theo thông báo từ Honda và Sony, hai nhà sản xuất này đã khí một biên bản ghi nhớ tiến tới thành lập một liên doanh với mục tiêu phát triển, sản xuất và kinh doanh xe điện. Dự kiến liên doanh Honda-Sony sẽ được thành lập trong năm 2022 và chiếc xe thương mại đầu tiên "ra lò" vào năm 2025.

Cụ thể, Honda sẽ phụ trách về "nền tảng xe điện sẵn có của Honda, công nghệ sản xuất và khâu quản lí dịch vụ sau bán hàng". Nói cách khác, Honda sẽ không chỉ sản xuất những chiếc xe điện của riêng mình và còn thiết kế và phát triển những mẫu xe điện của liên doanh Honda-Sony.

Về phía Sony, công này sẽ phụ trách về "chuyên môn trong việc phát triển và ứng dụng các công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, mạng và giải trí" trong liên doanh của hai nhà sản xuất Nhật Bản.

Thiết kế Concept SUV điện Sony Vision-S 02:

Sony là tuy là một ông lớn trong làng công nghệ thế giới nhưng việc công ty công bố sẽ chen chân vào lĩnh vực xe điện khiến ai cũng bất ngờ. Trong 2 năm trở lại đây, Sony đã làm cả thế giới bất ngờ khi giới thiệu 2 concept xe điện bao gồm một sedan và SUV trong khuôn khổ Triển lãm CES 2020 và 2022.

Đầu năm 2022, Sony đã công bố thành lập Sony Mobility Inc với mục tiêu khám phá thị trường xe điện và tìm kiếm các đối tác mới. Có vẻ như kế hoạch này đang rất thuận lợi khi ông lớn công nghệ của Nhật Bản đã tìm thấy Honda - một nhà sản xuất xe lâu đời và có tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới.

Mặc dù việc thành lập liên doanh Honda-Sony vẫn đang chờ các thỏa thuận đôi bên và phê duyệt các quy định liên quan nhưng cả hai đều rất lạc quan về việc hoàn tất các thủ tục trong năm 2022.

Ngoài ra, liên doanh này xác nhận mẫu xe đầu xe điện đầu tiên của công ty sẽ ra mắt vào năm 2025. Chưa rõ mẫu xe đầu tiên của họ có liên quan gì tới các dự án Vision-S/Vision-S 02 hay không bởi cả 2 nguyên mẫu này được khá nhiều bên chung tay phát triển như Magna Steyr, ZF, Bosch, Continental, Nvidia hay Qualcomm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: sony, honda, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe