Sony-Honda chính thức giới thiệu mẫu xe điện thứ 2, dự kiến xuất xưởng 2025

10:13 | 20/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Liên doanh Sony Honda chính thức được thành lập, tận dụng thế mạnh của cả 2 nhà sản xuất mạnh hàng đầu Nhật Bản để chế tạo ra những chiếc xe điện với công nghệ tiên tiến cho tương lai.

Sony Honda Mobility Inc là một liên doanh sản xuất xe điện của hai tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản. Dự kiến sản phẩm thương mại đầu tiên của liên doanh này sẽ lên kệ vào năm 2025 với tên gọi là Vision (tầm nhìn), là bộ đôi xe điện với một chiếc sedan (Vision-S01) và một chiếc crossover (Vision S-02).

Thiết kế ngoại thất Vision S02:

Liên doanh mới này sẽ tận dụng​ các công nghệ an toàn và môi trường tiên tiến, khả năng phát triển di động, công nghệ sản xuất thân xe và kinh nghiệm quản lý dịch vụ sau bán hàng của Honda cùng với kiến thức chuyên môn trong việc phát triển và ứng dụng các công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, mạng internet và giải trí của Sony nhằm tao ra những phương tiện thông minh và công nghệ cao.

Tuy vậy, còn quá sớm để khẳng định rằng hai mẫu xe điện Vision của Sony-Honda có liên quan gì đến làn sóng xe chạy điện (EV) mới trên toàn cầu hay không. Điều đáng nói là Honda - kẻ đến sau của bữa tiệc EV, đã có một thỏa thuận với General Motors để sử dụng nền tảng Ultium của mình.

Thiết kế nội thất Vision S02:

Ngoài ra, liên doanh Sony-Honda cũng có thể là một bàn đạp để Honda có thể sớm đạt được mục tiêu dài hạn của mình là tăng doanh số bán xe điện và pin nhiên liệu lên 40% tổng doanh số hàng năm vào cuối thập kỷ này.

​>>>Xem thêm: Hé lộ xe điện Sony Vision-S01, sức mạnh ấn tượng 536 mã lực

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe