Suzuki Ertiga Hybrid 2022 ra mắt thị trường Đông Nam Á, ngày về Việt Nam đối đầu Xpander không còn xa

17:37 | 15/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Ertiga Hybrid 2022 chính thức cập bến thị trường Indonesia. Đây là mẫu MPV điện hóa đầu tiên dành cho khu vực ASEAN đang được nhiều người mong chờ.

Suzuki Ertiga thuộc phân khúc MPV 7 chỗ, chung phân khúc với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza & Veloz. Với động cơ điện khí hóa đầu tiên trong phân khúc, dự kiến Suzuki Ertiga sẽ cải thiện được doanh số cũng như bứt lên những thứ hạng cao hơn bảng xếp hạng trong thời gian tới.

Động cơ Suzuki Ertiga Hybrid 2022 

Có thể thấy, điểm đặc biệt nhất ở thế hệ mới của Suzuki Ertiga dành cho thị trường ASEAN nói chung & thị trường Indonesia nói riêng chính là hệ truyền động mild-hybrid. Phiên bản này được trang bị khối động cơ 1.5L K15B hỗ trợ máy phát điện tích hợp ISG & bộ pin lithium-ion. Hệ truyền động này sản sinh công suất tối đa 104.7 PS & momen xoắn cực đại 138 Nm.

Về khả năng vận hành, tuy công suất và lực kéo chưa phải là con số thật sự ấn tượng nhưng mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ này lại gây chú ý bởi trang bị những tính năng tiết kiệm nhiên liệu như:

  • Hệ thống tự động khởi động & dừng khi chạy không tải
  • Hệ thống phanh tái tạo thu thập động năng chuyển thành năng lượng điện lưu trữ hoặc hỗ trợ thêm momen xoắn khi tăng tốc.

Kết hợp với khối động cơ vẫn là hộp số tự động 4 cấp như ở thế hệ hiện hành.

Thiết kế ngoại hình Suzuki Ertiga Hybrid 2022

Về ngoại hình, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 vẫn mang thiết kế tương tự như ở thị trường Ấn Độ. Lưới tản nhiệt phong cách hơn, trang trí cửa cốp mới, bánh xe hợp kim 15 inch đã mang đến một Ertiga hấp dẫn hơn.

3636

Các biến thể cao cấp sẽ được trang bị đèn pha projector tự động, la-zăng hợp kim 2 tone màu và gương chiếu hậu tự động tích hợp đèn LED báo rẽ.

3838

Thiết kế nội thất Suzuki Ertiga Hybrid 2022

Bên trong cabin, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 mang tone nội thất màu đen, kèm với đó là cụm đồng hồ ffo mới & màn hình hiển thị đa thông tin được cập nhật.

Ở phiên bản cao cấp, không gian nội thất của Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ có thêm những trang bị điểm nhấn bằng sợi carbon, đường chỉ khâu tương phản màu đỏ, vô lăng bọc da & chìa khóa thông minh.

Tính năng an toàn trên Suzuki Ertiga Hybrid 2022

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 được trang bị an toàn những tính năng nổi bật như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Túi khí kép phía trước
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Camera lùi

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ là một làn gió mới trong phân khúc MPV 7 chỗ. Với những đối thủ chạy nhiên liệu đốt trong nặng ký như Mitsubishi Xpander thì Suzuki Ertiga phiên bản điện hóa sẽ hứa hẹn nhiều điều mới mẻ trong phân khúc này thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Ertiga

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe