Hyundai Kona ngừng phân phối, nhường bước cho Creta tại thị trường Việt Nam

14:47 | 17/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Kona sẽ chính thức ngừng sản xuất và phân phối tại Việt Nam từ tháng 6/2022 do tình trạng nguồn cung linh kiện lắp ráp ngày càng nghiêm trọng, thiếu hụt hàng để bàn giao cho khách.

Theo thông tin từ nhà sản xuất Hàn Quốc, nhà máy lắp ráp tại Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện lắp ráp nên luôn ở trong tình trạng không có xe giao cho khách.

Trong tất cả các dòng xe của Hyundai, Kona là mẫu xe chịu ảnh hưởng nặng nhất nên nhà sản xuất đưa ra quyết định tạm dừng phân phối mẫu xe tới các đại lý từ tháng 6/2022 và chưa hẹn ngày trở lại.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Hyundai Kona từng có thời gian đứng ở vị trí đầu bảng trong phân khúc SUV cỡ B nhờ thiết kế nhỏ gọn, cá tính và giá cả phải chăng.

Năm 2020, mẫu xe trở thành chiếc SUV hạng B ăn khách nhất thời điểm đó với doanh số lên tới 7.863 xe.

Sang đến năm 2021, Hyundai Kona bị Toyota Corolla Cross & Kia Seltos soán 2 vị trí đầu bảng trong phân khúc. Cùng với đó là tình trạng thiếu linh kiện kéo dài khiến doanh số của Hyundai Kona tụt dốc không phanh.

Cụ thể, đến tháng 5/2022, doanh số của Hyundai Kona chỉ vỏn vẹn 31 chiếc xe được bán ra thị trường. Cộng dồn từ đầu năm 2022, doanh số của Kona đạt 1.265 xe, giảm 29% so với cùng thời điểm năm 2021.

Việc tạm dừng phân phối Hyundai Kona là điều đã được dự đoán trước khi Hyundai đưa Creta trở lại thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Trên thực tế, Hyundai Kona & Hyundai Creta đều chung phân khúc SUV hạng B và gần như chia sẻ chung đối tượng khách hàng.

Trong khi đó, doanh số của Kona ngày càng giảm thì Creta lại đạt được những con số ấn tượng khi mới chỉ ra mắt vỏn vẹn được 2 tháng.

Cụ thể, mẫu xe đạt doanh số 1.108 xe trong tháng 4 và 935 xe trong tháng 5. Sau 2 tháng mở bán, tổng doanh số của Creta đạt 2.043 xe (gấp đôi Kona bán trong 5 tháng).

Vì vậy, tuy TC Motor không khẳng định nhưng cũng đủ để ngầm hiểu rằng Creta sẽ là mẫu xe thay thế Kona trong phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với Kia Seltos & Toyota Corolla Cross trong thời gian tới.

Hiện tại, nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam đang gặp khá nhiều vấn đề về nguồn cung linh kiện do tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

Trong thời gian gần đây, không chỉ Kona mà nhiều mẫu xe bán chạy khác của Hyundai như SantaFe, Tucson,... luôn trong tình trạng khan hàng và không có đủ xe để bán.

Hyundai Kona 2021

Giá từ: 636 triệu - 750 triệu
Nu 2.0 Atkinson
6AT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe