Có nên mua Hyundai Kona với giá hơn 700 triệu?

14:45 | 01/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với ngoại hình trẻ trung, hiện đại cùng động cơ vận hành mạnh mẽ hàng đầu phân khúc. Liệu có nên bỏ ra số tiền hơn 700 triệu để sở hữu Hyundai Kona?

Tổng quan về Hyundai Kona

Kona 2021 là một mẫu xe thuộc phân khúc B-crossover, sở hữu kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt hướng tới những gia đình trẻ nơi đô thị. Không những vậy, mẫu xe này còn sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật khác như động mạnh mẽ, vận hành ổn định và sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi mới.

Hiện tại, Hyundai Kona đang được cung cấp với 3 phiên bản 2.0 AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo cùng mức giá lần lượt là là 636 - 699 - 750 triệu đồng. Các đổi thủ của Kona trong phân khúc B-crossover bao gồm Kia Seltos, Ford Ecosport, Toyota Corolla Cross cùng tân binh Mazda CX-3 mới gia nhập vào mùa hè 2021.

Ngay từ khi ra mắt vào tháng 6/2020, Kona đã khẳng định vị thế của mình khi liên tục nhiều tháng đứng đầu danh số trong phân khúc. Tuy nhiên với sự xuất hiện ấn tượng của Seltos và Corolla Cross, Kona dường như đã đánh mất vị trí của mình. Nhưng đây vẫn là một mẫu xe được nhiều khách hàng Việt đánh giá cao và đáng mua trong phân khúc.

Bảng giá niêm yết các dòng xe thuộc phân khúc B-crossover năm 2021

(Đơn vị tính: triệu VND)

  Hyundai Kona Kia Seltos Ford EcoSport Toyota Crolla Cross Mazda CX-3
Giá niêm yết 636 - 750 615 - 709 603 - 686 720 - 910 639 - 719

>> Dự tính giá lăn bánh Hyundai Kona

Ưu điểm Hyundai Kona

1. Ngoại hình bắt mắt, trẻ trung và năng động

Phong cách ngoại thất của Kona mới đạt được sự cân bằng giữa kiểu dáng dễ nhận biết của Hyundai và vẻ ngoài rất riêng của nó. Cụ thể, chiếc SUV này có sẵn với nhiều màu sắc tươi sáng và nổi bật như: vàng canh, đỏ tươi, cam, xanh dương. Lấp đầy các vòm bánh xe là bộ mâm có kích thước lên đến 18 inch – khá lớn với một chiếc SUV thuộc phân khúc hạng A.

2. Động cơ mạnh mẽ

Hyundai Kona được cung cấp với 2 biến thể động cơ bao gồm động cơ hút khí tự nhiên Atkinson MPI 2.0L sức mạnh 149 mã lực và 180 Nm mô-men xoắn, động cơ tăng áp GDI 1.6L cho sức mạnh 177 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Đây là những động cơ mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc B-crossover. 

3. Khả năng vận hành trơn tru

Nhờ hệ thống treo trước McPherson và hệ thống treo sau thanh cân bằng (CTBA) mà Hyundai Kona giữ được sự ổn định thân xe khá tốt khi đi qua những khúc cua gắt hay những đoạn đường gập ghềnh mà không gây ảnh hưởng đến sự thoải mái của người ngồi bên trong cabin.

Trong khi đó, hệ thống lái của Kona của được đánh giá là khá nhạy và hệ thống phanh mạnh mẽ khiến cho chiếc SUV này có thể vận hành đầy phấn khích hoặc thư giãn tùy thuộc vào tâm trạng của người lái.

4. Hệ thống thông tin giải trí thân thiện với người dùng

Ngày nay, hệ thống thông tin giải trí đã là tiêu chuẩn trên mọi chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, vấn đề với nhiều người là chúng gây phiền toái khi điều hướng và phụ thuộc quá nhiều và các điều khiển phức tạp, có thể khiến người lái mất tập trung. Nhưng với Hyundai Kona thì không. Chiếc SUV này có màn hình cảm ứng 7 inch đi kèm các nút bấm vật lý dễ sử dụng.

5. Đầy đủ trang bị tiêu chuẩn

Hyundai được biết đến với việc sản xuất ra những chiếc xe đi kèm với nhiều giá trị tuyệt vời. Điều này dễ dàng được chứng minh qua Kona mới, bởi lẽ nó có một danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn như: hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ khởi hành xuống dốc BDC, hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS…

>> Tham khảo chi tiết: Thông số kỹ thuật Hyundai Kona

Nhược điểm Hyundai Kona

1. Khoang hành lý khiêm tốn

Khoang hành lý của Kona có dung tích 361 lít nhỏ hơn tương đối so với các đối thủ khác như Kia Seltos (433 lít) và Toyota Cross (440 lít). Không gian này có chỉ có thể để vừa khoảng 3 chiếc vali cỡ trung.

2. Không gian bên trong cabin chưa thực sự tối ưu

Trần xe không quá cao khiến không gian cabin không được thoáng đãng. Vị trí ngồi giữa hàng ghế sau kém thoải mái và hệ thống phanh điện tử vẫn chưa được trang bị đầy đủ.

Có nên mua Hyundai Kona?

Với mức giá lăn bánh từ khoảng 712 triệu đồng, Hyundai vẫn là một mẫu crossover phân khúc B rất đáng tiền với rất nhiều đặc điểm nổi bật bậc nhất phân khúc. Xe sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động cùng động cơ mãnh mẽ, vận hành mượt mà rất phù hợp với các gia đình trẻ nơi đô thị đông đúc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe