Hyundai Kona sắp có thêm đối thủ từ Nissan, ra mắt Việt Nam vào tháng 5/2022

12:20 | 24/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV cỡ B Nissan Kicks thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam vào tháng 5/2022 dưới dạng nhập khẩu từ Thái Lan. Các đại lý Nissan tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc từ bây giờ.

Nissan Kicks được định vị nằm trong phân khúc xe gầm cao đô thị hạng B, "ngồi chung mâm" với các đối thủ gai góc như Kia Seltos, Hyundai Kona.

Nissan Kicks 2021 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào tháng 5 năm nay
Nissan Kicks 2021 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào tháng 5 năm nay

Dự kiến xe sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 5, giao xe vào tháng 6. Hiện tại, nhiều đại lý Nissan tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc cho dòng xe này.

Về ngoại thất, Nissan Kicks hoàn toàn mới nổi bật với cụm lưới tản nhiệt V-Motion có kích thước lớn hơn, đèn sương mù cũng đã được thiết kế lại, cản tước đặt thấp hơn.

Phía bên hông xe thì không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Xe vẫn được chia thành 2 tông màu đối lập nửa trên và nửa dưới xe. Trong khi đó, khu vực cản sau cũng đã được làm mới, đèn hậu mang nét giống "đàn anh" X-Trail, hệ thống khuếch tán giả rộng hơn.

Khoang nội thất của Nissan Kicks 2021 vẫn được giữ nguyên, cách bố trí bảng điều khiển vẫn như thế hệ cũ. Chỉ có duy nhất vô lăng có kiểu dáng thiết kế 3 chấu D-cut khác, tương tự như trên dòng xe Leaf.

Các trang bị tiện nghi khác trên Nissan Kicks bao gồm hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8 inch, đi kèm hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect, tương thích Apple CarPlay. Sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số 7 inch.

Với phiên bản tại thị trường Thái Lan, Nissan Kicks 2021 được trang bị hệ thống truyền động e-Power, cũng là động cơ lai điện nhưng hoạt động khác với hybrid thường.

Xe được trang bị khối động cơ 1.2L, 3 xy-lanh, cho công suất 78 mã lực và mô men xoắn 103 Nm, kết hợp cùng một động cơ điện EM57, công suất 127 mã lực, mô men xoắn cực đại 260 Nm. Hệ dẫn động cầu trước.

Nissan Kicks còn có 4 chế độ lái gồm Smart, Eco, Normal và EV. Ngoài ra, xe còn có hệ thống bàn đạp thông minh e-Pedal, cho phép người lái khởi động, tăng/giảm tốc hay dừng xe chỉ bằng một bàn đạp duy nhất.

Cũng giống như các đối thủ cùng phân khúc khác, Nissan Kicks vẫn được trang bị đầy đủ tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ghế trẻ em Isofix.

Ngoài ra, xe còn được trang bị gói an toàn chủ động Nissan Intelligent Mobility bao gồm các tính năng hỗ trợ lái xe như kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo va chạm phía sau, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo lái xe mất tập trung, cảnh báo điểm mù,....

Giá bán dự kiến của Nissan Kicks sẽ dao động từ 650 triệu đến 770 đồng khi về Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Kicks

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe