Hyundai Motor đóng cửa nhà máy sản xuất tại Trung Quốc

12:35 | 23/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhà máy của Hyundai Motor tại Trùng Khánh sẽ là mục tiêu đầu tiên ngừng hoạt động để "đại tu" trong bối cảnh thị trường xe hơi Trung Quốc cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Mới đây, Hyundai Motor Co. - nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc đã phải đóng cửa nhà máy chủ chốt ở Trùng Khách, một thành phố lớn ở phía Tây Nam.

Mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5
Mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5

Được biết rằng, đây chỉ là một biện pháp tạm thời như một nỗ lực lớn nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

"Nhà máy ở Trùng Khánh là một nhà máy hướng tới ô tô nhỏ và chúng tôi đã tạm ngừng hoạt động do ngừng sản xuất các mẫu xe nhỏ theo chiến lược nâng cao hiệu quả và nâng cấp các dòng sản phẩm của mình... Chúng tôi đang theo đuổi và lên kế hoạch cho các biện pháp khác nhau để khắc phục tình trạng sụt giảm" - đại diện Hyundai Motor Co. chia sẻ.

Nhà máy sản xuất xe của Hyundai ở Trùng Khánh, Trung Quốc
Nhà máy sản xuất xe của Hyundai ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Nhà máy ở Trùng Khánh là một trong 4 nhà máy do Hyundai Bắc Kinh điều hành, một liên doanh giữa Hyundai Motor và nhà sản xuất xe BAIC Motor của Trung Quốc. Ba nhà máy còn lại bao gồm hai nhà máy ở Bắc Kinh và một ở Thường Châu.

Hyundai Bắc KInh đã chi khoảng 1,3 tỷ USD để xây dựng nhà máy ở Trùng Khánh vào năm 2017 với công suất khoảng 300.000 chiếc/năm. Hầu hết các mẫu xe được sản xuất tại đây đều được sản xuất riêng dành cho thị trường này, vi dụ như Verna và Encino.

(Verna và Encino là tên gọi khác của Accent và Kona tại thị trường Trung Quốc)

Doanh số bán hàng của Hyundai tại Trung Quốc đã sụt giảm kể từ năm 2016, khi đạt đỉnh 1,14 triệu xe. Con số này giảm đáng kể còn khoảng 385.000 chiếc vào năm 2021. 

Thị phần của Hyundai và Kia đã giảm xuống mức kỷ lục 1,7% vào năm ngoái, thấp hơn rất nhiều so với 7,35% vào năm 2016

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe