VinFast VF8 bất ngờ xuất hiện tại Ấn Độ, hé lộ thị trường mới mà hãng xe Việt đặt chân tới

16:05 | 15/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast chưa hề công bố hay tiết lộ thông tin nào liên quan đến việc mở rộng sang thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên một chiếc VF8 đã được bắt gặp trên chiếc xe chuyên dụng tại quốc gia này đặt ra nhiều câu hỏi ?

Mặc dù mẫu xe bị bắt gặp đã che kín logo nhưng không khó để nhận ra đây là VinFast VF8 nhờ những chi tiết đặc trưng và logo chữ V quen thuộc ở phía sau. Chiếc VF8 xuất hiện tại Ấn Độ mang màu sơn đen với tên và logo được dán kín. Mặc dù logo chữ V đặc trưng cũng được dán nhưng vẫn lộ rõ. Đặc biệt, qua bộ mâm xe cũng cho thấy đây là phiên bản cao cấp nhất của VF8.

Hiện tại vẫn chưa rõ VinFast VF8 được đưa sang thị trường Ấn Độ nhằm mục đích gì. Trước đó VF9 cũng đã từng xuất hiện tại Trung Quốc. Có nguồn thông tin cho rằng những mẫu xe được vận chuyển sang những thị trường lớn nhằm để kiểm tra & đánh giá độ an toàn.

Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chưa được VinFast xác nhận. Hiện tại, cả hai mẫu SUV VF8 & VF9 vẫn đang trong quá trình thử nghiệm ở nhiều quốc gia. Mẫu xe cũng đang được chạy thử tại Mỹ, Canada & một số nước châu Âu.

VinFast VF8 thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ D với nhiều trang bị hiện đại đi kèm như: hệ thống đèn chiếu sáng trước/ sau full LED, màn hình trung tâm 15.4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, công nghệ thông minh ADAS, Smart Service.

VF8 có nhiều điểm tương đồng với người anh em Lux SA2.0. Phần đầu xe, VF8 gây ấn tượng với dải đèn LED ban ngày chữ V đặc trưng, cụm đèn pha của VF8 thiết kế to bản với 2 bóng LED projector mang tới tấm chiếu sáng và mạnh.

Ở phía sau vẫn là cụm đèn hậu LED hình chữ V kết hợp cùng các đường nếp gấp độc đáo toát lên vẻ khỏe khoắn và cứng cáp. Ở cấu hình động cơ điện sẽ không có hệ thống ống xả giúp khách hàng dễ dàng phân biệt.

Khối động cơ bên trong VF8 cho công suất 402 mã lực cùng momen xoắn 640 Nm và hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng di chuyển sau một lần sạc đầy dao động 460 - 510 km tùy phiên bản.

Phải nói rằng VF8 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc, bao gồm hàng ghế thứ 3 đủ cho cả người lớn thay vì chỉ vừa trẻ em như các đối thủ. Khoang lái của VF8 có phong cách thiết kế đến từ tương lai khi các nút bấm cơ học được lược giản hoàn toàn. Các tính năng sẽ được thao tác thông qua màn hình cảm ứng 15.4 inch đặt ngang.

Điều hấp dẫn ở VF8 không chỉ nằm ở năng lượng xanh mà còn ở khả năng tự lái cấp độ 2-3 với hàng loạt hệ thống trợ lái. Đặc biệt, sẽ có tới 30 tính năng thông minh được chia làm 7 nhóm:

  • Hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh
  • Hệ thống kiểm soát làn đường thích ứng
  • Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động
  • Hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm
  • Hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện
  • Hệ thống đỗ xe tự động thông minh
  • Hệ thống giám sát người lái

Mức giá các phiên bản của VinFast VF8 được công bố tại thị trường châu Âu như sau.

Phiên bản Cự ly di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy (dặm)

Giá niêm yết

(USD)

Giá quy đổi

(triệu VND)

VinFast VF 8 Eco 260 (418 km) 40.700 931,9
292 (470 km) 41.000 938,8
VinFast VF 8 Plus 248 (399 km) 47.700 1.092,2
277 (446 km) 48.000 1.099,1

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe