Số lượng đặt hàng xe Tesla tại Trung Quốc giảm gần nửa trong tháng 5

11:54 | 05/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường lớn thứ 2 của Tesla ghi nhận mức sụt giảm mạnh về số lượng đặt hàng lên tới gần 50% so với tháng trước, từ hơn 18.000 đơn hàng xuống chỉ còn khoảng 9.800 đơn.

Theo nguồn tin nội bộ, các đơn đặt hàng mua xe của Tesla tại Trung Quốc (TSLA.O) trong tháng 5/2021 đã giảm gần 50% so với tháng trước đó, trong bối cảnh chính phủ tăng cường giám sát nhà sản xuất xe điện này của Mỹ.

Báo cáo này cho biết số lượng đơn đặt hàng trong tháng 5/2020 của công ty tại Trung Quốc đã giảm xuống còn khoảng 9.800 trong tháng 5 từ hơn 18.000 vào tháng 4. Điều khiến cổ phiếu giảm gần 5% trong phiên giao dịch buổi chiều trong bối cảnh gia tăng lo ngại về bảo mậtxuất hiện những vụ tai nạn hy hữu tại đây.

HIện Trung Quốc đang là thị trường lớn thứ 2 của Tesla sau thị trường nội địa, chiếm khoảng 30% tổng doanh só bán h àng trên toàn thế giới. Nhà sản xuất xe điện Mỹ đang sở hữu một nhà máy lớn sản xuất mẫu Model 3 và Model Y ở thành phố Thượng Hải.

Tesla Gigafactory 3 tại Thượng Hải, Trung Quốc
Tesla Gigafactory 3 tại Thượng Hải, Trung Quốc

Tesla đã giành được nhiều sự ủng hộ từ phía cơ quan chức năng địa phương khi xây dựng nhà máy đầu tiên ở nước ngoài vào năm 2019. Mẫu sedan Model 3 từng là chiếc xe điện bán chạy nhất của Tesla tại Trung Quốc trước khi bị vượt mặt bởi một mẫu xe điện giá rẻ đến từ liên doanh General Motors và SIAC Motor.

Tại Trung Quốc, Tesla đang cạnh tranh mạnh mẽ với các công ty khởi nghiệp EV như Nio, Xpeng cũng như các công ty EV thường như BYD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe