Chơi lớn như Ford: Cho khách hàng 1.000 USD để "kiên nhẫn" chờ mua xe của mình
Ford - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ, đang gặp phải một vấn đề cực kì nản giải đó chính là hết xe để bán. Ngành công nghiệp ô tô tại đây đã bị ảnh hưởng nặng nề trong 2 năm qua do đại dịch Covid-19 và do tình trạng thiếu chíp bán dẫn làm đóng băng sản xuất.
Để giữ chân khách hàng không chuyển sang sử dụng các mẫu xe cạnh tranh, Ford đang tung ra chương trình tăng gấp đôi giá trị chiết khấu cho một số mẫu xe nhất định. Theo Cars Direct, thương hiệu xe Mỹ đã gửi một bức thư tới các đại lý của mình, giảm giá một số mẫu xe có lượng đặt tăng vọt.
Gần đây, Ford đã công bố "Chương trình Ưu đãi đơn hàng bán lẻ" với sứ mệnh bù đắp cho việc thiếu các mẫu xe phổ biến và bán tải tại các showroom. Tuy nhiên, nhà sản xuất hiện đã nhân đôi giá trị của chương trình này lên mức 1.000 USD và được gọi là "Chứng chỉ tiền mặt thưởng đơn hàng bán lẻ".
Ford đã giảm giá cho hầu hết các mẫu xe phổ biến bao gồm F-150 và Expedition, các mẫu xe mới hơn Mustang Mach-E hay Bronco sẽ không nằm trong diện hưởng ưu đãi. Chương trình này sẽ có hiệu lực đến ngày 6/7 tới đây dành cho những khách hàng đặt xe từ 1/4. Ngoài ra, Ford cũng giảm 250 USD cho mỗi đơn đặt xe tại các đại lý.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Honda CR-V 20241,109 tỷ - 1,310 tỷ
-
Subaru Forester969 triệu - 1,199 tỷ
-
Ford Explorer 20222,366 tỷ