Đối thủ của VinFast VFe34 hoãn thời điểm giao xe do thiếu chip bán dẫn

08:48 | 06/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu crossover điện Nissan Ariya sẽ phải lùi thời điểm giao xe vào cuối năm 2021 thay vì giữa năm như kế hoạch đặt ra.

Hãng sản xuất xe Nhật Bản Nissan Motor Co. đang lùi lại thời điểm tung ra thị trường mẫu crossover thuần điện có tên Ariya. Điều này cho thấy những khó khăn của các hãng sản xuất trên thị trường thế giới khi cố gắng bán ra những mẫu xe mới giữa lúc tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn diễn ra trên toàn cầu.

Nissan hoãn thời điểm giao Ariya tới cuối năm 2021
Nissan hoãn thời điểm giao Ariya tới cuối năm 2021

Mẫu SUV điện Ariya được Nissan giới thiệu lần đầu vào tháng 7/2020 và cho biết hãng có kế hoạch bán ra thị trường vào giữa năm 2021.

Phó Chủ tịch điều hành Nissan - Asako Hoshino cho biết rằng hãng ban đầu nhắm mục tiêu tung ra mẫu SUV Ariya chạy bằng điện vào giữa năm nay, tuy nhiên đại dịch Covid-19 kéo dài hơn dự kiến và tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu, đã khiến kế hoạch này bị trì hoãn.

Một nhà sản xuất xe lớn trên thế giới là Ford cũng đã gặp phải trường hợp tương tự khi thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn và vừa phải tung ra ưu đã giảm 1.000 USD mỗi xe để giữ chân khách hàng nếu không muốn họ chuyển sang sử dụng các sản phẩm của đối thủ.

Nissan Ariya sẽ là mẫu xe thuộc phân khúc crossover hạng C với kích thước chiều dài là 4.595 mm và chiều rộng là 1.850 mm. Trục cơ sở của mẫu xe này vào khoảng 2.775 mm. Như vậy có thể thấy, đây sẽ là mẫu xe có không gian bên trong khá rộng rãi.

Mẫu crossover thuần điện đầu tiên của Nissan sẽ được cung cấp với 2 gói pin có dung lượng 65 và 90 kWh cho công suất lần lượt là 215 và 389 mã lực. Một trong những điểm nổi bật của Nissan Ariya chính là hệ thống tự hành ProPilot 2.0. Đặc điểm của hệ thống này chính là giúp xe có thể bám theo xe phía trước, giữ làn đường, khả năng vượt, tự động phanh,... mà không cần tài xế phải luôn giữ tay ở vô-lăng.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Ariya, crossover, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe