Xe Tesla bất ngờ sập nguồn, tài xế suýt chết ngạt vì bị nhốt trong xe giữa trời nắng gắt

10:03 | 04/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một cố nghiêm trọng đã xảy ra với một chủ nhân của Tesla Model 3 khi người này bị nhốt trong chiếc xe của mình trong một thời gian dài và đành phải gọi người khác đến giải cứu.

Tờ Global Times đưa tin sự việc trên xảy ra tại thành phố Thâm Quyến ngày 30/5. Người đàn ông tên là Wen cho biết chiếc xe đã bất ngờ “sập nguồn” mất toàn bộ tín hiệu ngay khi ông rút dây cắm khỏi điểm sạc điện. Trước đó, ông ta đã cắm sạc được một lúc nhưng không thấy pin tăng lên.

Wen phát hiện chiếc xe đã bị khóa và không thể khởi động lại. Ngay cả cần gạt khẩn cấp cũng không hoạt động được như bình thường. Ông đã ngồi gần 15 phút trong chiếc xe không bật điều hòa và nhiệt độ ngoài trời không ngừng tăng lên. Bất chấp mọi nỗ lực để mở khóa xe, ông đành gọi người đến đập cửa kính đưa mình ra ngoài. 

"Tôi sắp chết ngạt, đổ mồ hôi ướt sũng từ đầu đến chân", Wen kể lại. Ông cho biết mình mua chiếc Tesla Model 3 nhập khẩu này năm 2018 với giá hơn 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng). Chiếc xe chưa từng hỏng hóc nặng. 

Theo kết quả điều tra ban đầu do hãng Tesla công bố, sự cố này là do cục pin 12 volt của xe bị lỗi điện, song nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ lỗi điện vẫn cần chờ điều tra thêm. 

Phía Tesla tại đã bày tỏ sự lo lắng về những gì đã xảy ra với khách hàng trong một thông báo ở trên mạng xã hội Weibo: "Chúng tôi mộ tlafn nữa muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành vì đã không thể có mặt kịp thời để hỗ trợ"

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu của Mỹ đã rơi vào tình trạng “nước sôi lửa bỏng” sau khi số lượng vụ tai nạn gia tăng ở Trung Quốc bắt đầu làm giảm doanh số bán hàng tại thị trường tiềm năng này.

Thống kê từ Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc cho thấy Tesla đã bán được 25.845 xe điện trong tháng 4 tại Trung Quốc, giảm 27,15% so với mức 35.478 xe hồi tháng 3.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe