Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, cơn gió mới trong làng SUV

08:43 | 07/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Jimny có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam với giá bán hấp dẫn từ 500 - 700 triệu đồng. Đây hứa hẹn là cơn gió mới trong thị trường Việt ở thời gian sắp tới.

Suzuki Jimny dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 10 với khả năng cao là nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Đây là loạt thông tin gần đây được nhiều hội viên chia sẻ trên các hội nhóm Suzuki. Nhiều người khẳng định đã xuống tiền đặt cọc chiếc xe này. Tuy nhiên, phía Suzuki vẫn chưa có động thái gì về thông tin này.

Đầu năm nay, ông Toshiyuki Takahara - Tổng Giám Đốc Suzuki tại Việt Nam đã thông báo về kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm ô tô tại thị trường Việt. Trước đó, hãng cũng có dự định giới thiệu mẫu xe này tại triển lãm Vietnam Motor Show 2020 nhưng đã bị hoãn do đại dịch Covid-19.

0606
0707

Suzuki Jimny sở hữu một ngoại hình nổi bật với vẻ ngoài khác biệt hẳn so với những chiếc SUV chung phân khúc. Thay vì kiểu dáng mềm mại hoặc đan xen những đường nét góc cạnh thì Suzuki Jimny lại có kiểu dáng vuông vức và đậm chất khỏe khoắn. Cụm đèn pha phía trước được thiết kế dưới dạng hình tròn, kết hợp với lưới tản nhiệt trang trí nan dọc tạo nên nét đặc biệt riêng ở phía đầu xe.

Di chuyển qua thân xe, nổi bật lên là gương chiếu hậu bản to. Phía sau, cửa khoang hành lý được mở ngang như những dòng xe truyền thống trước đây thay vì kéo lên như những chiếc SUV khác. Suzuki Jimny luôn tạo cho mình những điểm khác biệt.

Đối với không gian nội thất, so với những thế hệ trước thì Suzuki Jimny đã có sự cải tiến nhưng không có nhiều điểm thực sự nổi bật. Theo những chia sẻ từ Suzuki, nhà sản xuất ô tô ưu tiên vào việc giúp người ái tập trung vào thao tác lái thay vì nhiều chi tiết quá hiện đại để có một chuyến đi an toàn.

1111
1212
1313

Về động cơ vận hành, Suzuki Jimny sử dụng động cơ 1.5L 4 xylanh cho công suất tối đa 100 mã lực cùng momen xoắn 129 Nm. Kết hợp với động cơ là tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động cùng hệ dẫn động 2 cầu và 1 cầu đan xen nhau.

Nhờ hệ thống Allgrip Pro AWD của Suzuki mà khả năng chuyển đổi từ 2 cầu sang 1 cầu được diễn ra nhanh chóng bằng cần gạt nằm sát caafn chuyển số. Điều này sẽ giúp chiếc xe tăng khả năng kiểm soát lực kéo, gia tăng lực phanh trên các bánh bị trượt trong trường hợp cần thiết.

Ở thị trường Thái Lan, Suzuki Jimny từng được bán với mức giá quy đổi khoảng 1,135 tỷ. Một doanh nghiệp tư nhân tại Hồ Chí Minh đã từng chào bán chiếc xe này với mức giá 1,4 tỷ. Tuy nhiên, tại thị trường Indonesia, xe chỉ có giá bán 315.5 triệu Rupiah, tương đương khoảng 525 triệu đồng. Vì thế, nếu Suzuki Jimny được nhập khẩu đến các đại lý, mức giá không có quá nhiều sự chênh lệch trong khoảng 500 - 700 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe