Ấn định thời điểm ra mắt chiếc siêu xe Ferrari chạy điện đầu tiên

08:18 | 19/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mang mã nội bộ F244, mẫu Ferrari EV đầu tiên sẽ được giới thiệu vào năm 2025 và được sản xuất trong khu phức hợp Ferrari e-building vừa khánh thành.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Autocar, Giám đốc điều hành của Ferrari, ông Benedetto Vigna, đã chia sẻ thêm thông tin về mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Chiếc Ferrari EV bản thử nghiệm, sử dụng phần thân vỏ từ mẫu Maserati Levante, đã được bắt gặp trên đường phố. Đây cũng là mẫu SUV mà Ferrari từng dùng để phát triển Purosangue trong giai đoạn đầu.

Xe điện Ferrari bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm
Xe điện Ferrari bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm

Ông Benedetto Vigna cho biết, thiết kế của mẫu F244 sẽ thu hút cả khách hàng trung thành lẫn những khách hàng mới, đặc biệt là những người chú trọng đến công nghệ tiên phong. Ông nhấn mạnh rằng khách hàng mua Ferrari không chỉ vì một yếu tố cụ thể mà là vì sự kết hợp của nhiều ưu điểm, và mẫu xe điện mới này cũng sẽ phát triển theo triết lý đó.

Hiện tại, những chiếc Ferrari thuần điện đã được chạy thử nghiệm với quãng đường hàng nghìn km. Đáng chú ý, xe sẽ không sử dụng cấu trúc pin điện LFP thông thường như nhiều thương hiệu khác, bao gồm Tesla hay BYD. Mẫu xe này sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được sản xuất và lắp ráp trong khu phức hợp Ferrari e-building mới tại Maranello, Italy, nơi cũng sản xuất các mẫu Purosangue và SF90.

ferrari-ev-test-mule-spy-photo (2)

Khu phức hợp Ferrari e-building, với diện tích 42.500 mét vuông và cấu trúc 4 tầng, được thiết kế với mục tiêu thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn Tòa nhà cân bằng năng lượng (NZEB).

Ferrari F244/F245 dự kiến sẽ ra mắt vào quý IV/2025. Ông Benedetto Vigna bày tỏ sự ngạc nhiên trước mức giá đồn đoán lên đến 500.000 USD cho mẫu xe điện này, nhưng không xác nhận con số cụ thể.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ferrari, xe điện, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe