Hai trong số ba chiếc xe điện BYD vừa ra mắt khách Việt được vinh danh là xe an toàn nhất thế giới

16:44 | 18/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo đánh giá từ Compare the Market Australia, BYD Seal và Dolpine là 2 trong số 5 cái tên được công ty này liệt kê vào danh sách 5 mẫu xe an toàn nhất thế giới năm 2024.

Sau khoảng hơn 2 tuần kể từ ngày hội lái thử xe BYD diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, hãng xe Trung Quốc mới đây đã chính thức công bố giá bán của 3 mẫu xe điện mới tại thị trường Việt Nam.

BYD công bố giá bán 3 mẫu xe điện tại Việt Nam
BYD công bố giá bán 3 mẫu xe điện tại Việt Nam

Cụ thể, mẫu hatchback Dolphin có một phiên bản với giá bán 659 triệu đồng, mẫu crossover Atto 3 có 2 phiên bản với giá dao động 766 - 886 triệu đồng, mẫu sedan Seal có 2 phiên bản với giá bán dao dộng 1,119 - 1,359 tỷ đồng.

Trong đó, đặc biệt có mẫu Seal và Dolphin từng được Compare the Market Australia - một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng trên toàn cầu, xếp hạng là 2 trong 5 mẫu xe an toàn nhất thế giới, bên cạnh những KIA Sportage, Mitsubishi Outlander và Tesla Model Y.

5 mẫu xe an toàn nhất thế giới (theo Compare the Market Australia)
5 mẫu xe an toàn nhất thế giới (theo Compare the Market Australia)

Adrian Taylor - Giám đốc Điều hành bảo hiểm chung của Compare the Market, nhấn mạnh rằng BYD Seal và Dolphin đã thể hiện điểm số an toàn cao trước các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt nhất của năm 2023 từ các cơ quan an toàn Australia, Châu Âu và các hệ thống hỗ trợ an toàn chuẩn mực toàn cầu.

BYD Seal đạt xếp hạng an toàn 5 sao theo Euro NCAP
BYD Seal đạt xếp hạng an toàn 5 sao theo Euro NCAP

Nghiên cứu này đã đánh giá 32 mẫu xe có mặt trên hầu hết sáu thị trường quan trọng bao gồm Australia, New Zealand, Đức, Anh Quốc, Mỹ và Canada dựa trên 6 tiêu chí. Điều đặc biệt là, để có được một đánh giá toàn diện, kết quả từ ba cơ quan an toàn riêng biệt đã được phân tích dưới sự giám sát của Chương trình Đánh giá Xe mới Toàn cầu (Global NCAP).

BYD Dolphin đạt xếp hạng an toàn 5 sao theo ANCAP
BYD Dolphin đạt xếp hạng an toàn 5 sao theo ANCAP

Điều giúp BYD Seal và Dolphin giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng là việc những mẫu xe này được kiểm định theo tiêu chuẩn an toàn mới nhất. Xe nào được thử nghiệm theo tiêu chuẩn của năm 2022 hoặc sớm hơn đều bị trừ điểm. Chính điều này đã khiến Tesla Model Y, mặc dù có điểm số an toàn cá nhân cao hơn hai mẫu xe của BYD, nhưng lại bị trừ 25% do được kiểm định theo tiêu chuẩn từ 2020 đến 2022.

Cả hai mẫu xe BYD đều nhận được đánh giá 5 sao trong bản kiểm định năm 2023 của ANCAP và Euro NCAP. Sự bao gồm các tiện ích an toàn như camera 360°, hỗ trợ làn đường, và phanh tự động khẩn cấp (AEB) là tiêu chuẩn tại các thị trường Úc và Châu Âu đã góp phần không nhỏ vào thành tích này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe điện BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe