BYD công bố giá bán 3 mẫu xe điện "đầu tay", rẻ nhất từ 659 triệu đồng

11:42 | 18/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không lâu sau sự kiện lái thử xe điện BYD, hãng xe Trung Quốc đã chính thức công bố giá bán dành cho 3 mẫu xe Dolphin, Atto 3 và SEAL tại thị trường Việt Nam.

Ngày 18/7, BYD Auto Việt Nam đã tổ chức sự kiện công bố chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, đồng thời công bố giá bán các dòng xe cũng như danh sách hệ thống nhà phân phối và các đối tác.

Cụ thể, mẫu xe Dolphin GLX có giá 659 triệu đồng. Dolphin có khả năng đi được 405 km mỗi lần sạc đầy, sạc nhanh từ 30% đến 80% trong 30 phút và tăng tốc từ 0-50 km/h trong 3,9 giây.

BYD Atto 3 có giá 766 triệu đồng cho bản Dynamic và 886 triệu đồng cho bản Premium. BYD Atto 3 có khả năng đi được 480 km mỗi lần sạc đầy, cũng sạc nhanh từ 30% đến 80% trong 30 phút.

BYD Seal cũng có 2 phiên bản, lần lượt là 1,119 tỷ đồng cho bản Advanced và 1,359 tỷ đồng cho bản Performance. Quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy là 520 km và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,8 giây.

Trước đó, BYD đã công bố sẽ mang về Việt Nam ba sản phẩm đầu tiên là BYD Dolphin, BYD Atto 3 và BYD Seal, trải dài ở các phân khúc từ sedan cao cấp, SUV đô thị tiện dụng đến hatchback nhỏ gọn, cá tính. Trong đó, BYD Atto 3 được biết đến là xe điện bán chạy nhất tại Thái Lan.

BYD Atto 3
BYD Atto 3

Điểm nổi bật của các sản phẩm BYD mới so với các xe cùng phân khúc là công nghệ, ví dụ như hệ truyền động điện 8 trong 1, cell pin tích hợp sàn xe (CTB), màn hình xoay và các tính năng ADAS hỗ trợ lái. Pin xe cho tầm vận hành lớn, lên đến hơn 500 km mỗi lần sạc đầy.

Từ giữa tháng 6, BYD đã tổ chức trải nghiệm thực tế cho khách hàng, đối tác và giới truyền thông. Sự kiện lái thử 3 mẫu xe được tổ chức tại Thủ Đức, TP. HCM trong 5 ngày, sau đó là một sự kiện lái thử khác tại trường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội cuối tháng 6, thu hút gần 3.000 khách hàng tham gia.

BYD SEAL
BYD SEAL

Cũng tại sự kiện, hãng xe này đã mở cửa đặt trước sản phẩm kèm theo khuyến mại để thu hút khách hàng. Khuyến mại bao gồm tặng tiền mặt, tặng bộ thiết bị sạc xe, gói bảo dưỡng, bảo hiểm thân vỏ và dịch vụ cứu hộ miễn phí.

BYD Dolphin
BYD Dolphin

Về vấn đề trạm sạc, BYD đã có những giải pháp khác nhau. Thứ nhất, BYD tặng bộ sạc tại nhà và lắp miễn phí cho những khách hàng có nhà riêng và chỗ để xe. Thứ hai, hãng đang hợp tác với các đơn vị thứ ba để cung cấp trạm sạc. Một số đối tác trạm sạc của BYD bao gồm Autel, GG Charge, Rabbit EVC, SolarEV và Star Charge. Các trụ sạc đều hỗ trợ sạc nhanh, giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện khi sử dụng sản phẩm của BYD.

Trong thời gian tới, xe điện sẽ ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam. Đây là loại phương tiện được đặc biệt ưu tiên phát triển với mục tiêu cân bằng phát thải carbon vào năm 2050 của Chính phủ. Nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu khai thác thị trường sạc xe điện, lắp đặt trụ sạc ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Khi đó, hệ thống hạ tầng trạm sạc sẽ dần không còn là trở ngại cho những ai sở hữu xe điện.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe