Hyundai "chốt" thời điểm ra mắt SUV điện 3 hàng ghế cùng phân khúc với KIA EV9

10:02 | 18/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV điện 3 hàng ghế mới của Hyundai nhiều khả năng sẽ sở hữu nhiều chi tiết giống với nguyên mẫu ý tưởng Hyundai Seven Concept từng được hãng giới thiệu vào năm 2021.

Theo thông tin từ tờ Motor1, nhà sản xuất ô tô Hyundai mới đây đã tiết lộ rằng mẫu SUV điện 3 hàng ghế mới của mình sẽ ra mắt vào cuối năm nay và bắt đầu mở bán từ năm 2025. Hiện chưa rõ tên gọi chính thức của mẫu xe này nhưng có khả năng sẽ là Ioniq 9 để đồng bộ với dòng sản phẩm xe điện hiện tại của hãng.

Hyundai Seven Concept
Hyundai Seven Concept

Chiếc SUV mới này được định vị tương đương với "người anh em" KIA EV9 ra mắt cách đây không lâu, được coi là một sự thay thế điện khí hóa cho mẫu Palisade đang bán trên thị trường.

Vài tháng trước, một chiếc xe điện mới của Hyundai đã bị bắt gặp trong qua trình thử nghiệm thực tế trên các con đường tại Mỹ với lớp ngụy trang kín mít. Những đặc điểm trên chiếc xe gợi nhớ đến concept của hãng xe Hàn Quốc được giới thiệu vào năm 2021 có tên là Ioniq Seven, với phần cửa sổ mới lạ và một số chi tiết đáng chú ý khác.

Nhiều khả năng, mẫu SUV điện mới của Hyundai sẽ được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP của tập đoàn Hyundai, chia sẻ cấu hình động cơ và gói pin với KIA EV9. Mẫu EV9 cơ bản cung cấp hệ dẫn động cầu sau và công suất 215 mã lực, trong khi một mẫu xe dẫn động bốn bánh với 379 mã lực và pin lớn hơn đứng đầu dòng sản phẩm. Hyundai có thể lấy trực tiếp các động cơ này từ KIA, nhưng chưa có gì được xác nhận.

Ở thời điểm hiện tại, những thông tin chính thức về mẫu xe này chưa được hãng xác nhận, chúng sẽ được dần được tiết lộ kể từ nay cho tới thời điểm ra mắt chính thức, dự kiến vào cuối năm nay. Dù được tiết lộ rằng chiếc SUV điện sẽ được mở bán vào năm 2025 nhưng chưa rõ chúng sẽ có mặt tại đại lý vào thời điểm nào.

Đây sẽ là một trong những mẫu xe đáng chú ý và chờ đợi trong năm nay cũng như năm 2025.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia ev9, hyundai, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe