Hyundai Santa Fe 2024 dính lỗi hộp số, hơn 12.000 chiếc bị triệu hồi

07:51 | 19/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hộp số ly hợp kép của Hyundai Santa Fe 2024 có thể gặp phải hư hại trong quá trình hoạt động bình thường do lỗi phần mềm điều khiển truyền động

Hyundai đã công bố một đợt triệu hồi liên quan đến 12.349 chiếc Santa Fe 2024 sau khi nhận được nhiều báo cáo về hiện tượng "di chuyển không mong muốn của xe" dù đang ở chế độ đỗ.

Theo báo cáo thu hồi an toàn, những chiếc xe này được trang bị hộp số ly hợp kép có thể gặp phải hư hại trong quá trình hoạt động bình thường do lỗi phần mềm điều khiển truyền động. Cụ thể, phần mềm có thể "vô ý kích hoạt các ly hợp và gây hư hại vỏ hộp số hoặc móc đỗ xe." Điều này có thể dẫn đến tình trạng xe tự lăn dù đang được đặt trong chế độ đỗ.

 
 

Hyundai đã ghi nhận 45 sự cố xảy ra từ ngày 03/06 đến ngày 27/06. Mặc dù con số này là đáng báo động, nhưng hãng xe khẳng định sự cố này chưa gây ra bất kỳ thương tích, tai nạn hay hỏa hoạn nào tại Hoa Kỳ.

Để khắc phục vấn đề, các đại lý sẽ thực hiện một bản cập nhật phần mềm điều khiển truyền động. Nếu phần mềm lỗi đã gây hư hại cho hộp số, Hyundai sẽ thay thế hộp số miễn phí.

Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến các xe tại Hoa Kỳ mà còn tại Canada. Hyundai đã quyết định triệu hồi tất cả các xe Santa Fe 2024 bị ảnh hưởng tại cả hai quốc gia. Tuy nhiên, quy mô triệu hồi tại Canada nhỏ hơn, chỉ ảnh hưởng đến 806 xe.

Biện pháp khắc phục tại Canada cũng tương tự như tại Hoa Kỳ: các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế hộp số nếu cần, đồng thời cập nhật phần mềm điều khiển truyền động.

Một số thông tin về Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, vuông vức, mang phong cách thiết kế nhằm tối ưu hóa không gian nội thất và khoang hành lý. Với mong muốn làm mới lại thiết kế hình hộp cổ điển, chiếc SUV này nổi bật với các chi tiết trang trí hình chữ "H", bao gồm đèn LED chạy ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cản trước và đèn hậu.

 
 

Phần đầu xe trở nên hầm hố hơn nhờ lưới tản nhiệt chữ nhật và hốc gió trung tâm rộng. Xe có nhiều lựa chọn kích thước mâm, lớn nhất là 21 inch. Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản với cửa cốp bằng phẳng kèm dòng chữ "Santa Fe", và đèn hậu đặt thấp ở hai bên.

2024-hyundai-santa-fe-rec
2024-hyundai-santa-fe-rec

Nội thất của Santa Fe mới được trang bị vô-lăng ba chấu, màn hình cong 12.3 inch, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hai sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C 27W, đèn viền nội thất đa màu, và hệ thống âm thanh từ Bose, mang lại trải nghiệm hiện đại và tiện nghi cho người lái.

 
 

Về động cơ, Hyundai Santa Fe 2024 cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động: động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.5L đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp và động cơ hybrid kết hợp với máy xăng 1.6L cùng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Santa Fe mới còn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại như 10 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, và hỗ trợ giữ làn đường, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Santa Fe, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe