Lộ diễn mẫu xe sang chạy điện tiết kiệm năng lượng nhất trên Thế Giới

19:51 | 18/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lucid Air 2025 mang theo đột phá về hiệu suất và tầm hoạt động, mang lại khả năng di chuyển xa hơn bao giờ hết.

Những thay đổi đối với mẫu Air Pure 2025 đã khiến mẫu xe trở thành phương tiện tiết kiệm năng lượng nhất từng được sản xuất, theo Lucid.

Đứng ở phân khúc cơ bản, Lucid Air Pure có giá 69.900 USD và được trang bị bộ pin mới dung lượng 84 kWh, cho phép xe di chuyển 420 dặm (676 km) chỉ với một lần sạc.

Điều này làm cho mẫu xe trở thành chiếc xe đầu tiên di chuyển được 5 dặm (8 km) mỗi kilowatt năng lượng.

So sánh với các mẫu khác, Tesla Model S có thể di chuyển 4 dặm (6,4 km) mỗi kilowatt, trong khi Mercedes-Benz EQS và Rivian R1S lần lượt chạy 3,25 dặm (5,2 km) và 2,68 dặm (4,3 km) trên cùng một lượng năng lượng.

Các phiên bản nâng cấp khác

Dòng sản phẩm năm 2025 cũng bao gồm các phiên bản Air Touring và Air Grand Touring. Phiên bản tầm trung Air Touring có giá khởi điểm từ 78.900 USD và cung cấp tầm hoạt động 406 dặm (653 km), với công suất 620 mã lực nhờ hai động cơ điện.

Đối với những người dùng có ngân sách lớn hơn và muốn tầm hoạt động xa hơn, phiên bản Air Grand Touring có giá 110.900 USD, cho phép xe di chuyển 512 dặm (824 km) chỉ với một lần sạc, tăng từ 485 dặm (780 km) của mẫu cũ.

Tính năng và công nghệ mới

Tất cả các mẫu Lucid Air 2025 đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống bơm nhiệt như lần đầu tiên sử dụng trên mẫu Air Sapphire. Hệ thống bơm nhiệt này giúp cải thiện tầm hoạt động và sạc trong điều kiện lạnh.

Bổ sung cho bơm nhiệt mới là phần cứng điều khiển thế hệ mới nhất của Lucid, được trang bị gấp ba lần sức mạnh xử lý và gấp đôi bộ nhớ của phiên bản cũ.

Lucid cũng đã bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến DreamDrive Premium trên tất cả các mẫu xe như trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống âm thanh SurrealSound Pro của hãng cũng được trang bị tiêu chuẩn, đảm bảo rằng ngay cả người mua Air Pure ở mức cơ bản cũng có thể thưởng thức âm nhạc yêu thích của mình qua hệ thống được đánh giá cao này.

Peter Rawlinson - Giám đốc điều hành và Giám đốc công nghệ của Lucid, phát biểu tại buổi ra mắt các mẫu xe mới:

Những cải tiến được giới thiệu trên dòng sản phẩm Lucid Air cho năm 2025 càng củng cố vị thế dẫn đầu của chúng tôi.

Lucid Air chính là hiện thân của cách tiếp cận không ngừng của chúng tôi về tối ưu hóa, cho phép Air Pure sử dụng ít năng lượng điện hơn bất kỳ phương tiện nào khác cho bất kỳ hành trình nào từ điểm A đến B.”

Những cải tiến này không chỉ giúp Lucid Air 2025 duy trì vị thế tiên phong trong lĩnh vực xe điện mà còn mở ra những tiêu chuẩn mới về hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế, Lucid Air 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và khẳng định đẳng cấp của mình trên thị trường xe điện toàn cầu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lucid Air 2025

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe