Nuen N1-S - xe máy điện hiệu suất cao đầu tiên của người Việt hé lộ thông số ấn tượng

14:36 | 23/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Nuen N1-S - mẫu mô tô hiệu suất cao chạy điện đầu tiên đến từ Việt Nam dự kiến sẽ được ra mắt vào quý IV năm nay.

Việt Nam sắp đón nhận một thương hiệu xe máy điện mới mang tên Nuen Moto, với kế hoạch ra mắt mẫu xe thương mại đầu tiên vào Quý IV sắp tới.

Video giới thiệu mô tô điện Nuen N1-S (Video: FB Nuen Moto)

Mặc dù chưa chính thức ra mắt, nhưng một số thông tin về mẫu xe này đã được tiết lộ. Theo đó, mẫu xe đầu tiên của Nuen Moto sẽ mang tên Nuen N1-S. Theo thông báo trên website của công ty:

“N1-S là mẫu mô tô điện hiệu suất cao đầu tiên được Nuen Moto giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Với kiểu dáng urban scrambler, thiết kế tinh gọn, hiệu suất vượt trội và tính thẩm mỹ sắc sảo, N1-S tự tin mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho người dùng Việt Nam.”

Nuen N1-S sẽ có hai phiên bản: Founder's Edition và Signature Edition, trong đó phiên bản cao cấp Founder's Edition chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc.

Hiện tại, Nuen Moto đã bắt đầu nhận đặt cọc, tuy nhiên giá bán cụ thể vẫn chưa được công bố. Dù vậy, một số chi tiết kỹ thuật của mẫu xe điện cao cấp này đã được công bố trên website chính thức của thương hiệu.

Nuen N1-S có gì đặc biệt?

Nuen N1-S có kích thước lớn hơn so với các mẫu xe máy phổ thông, với chiều dài 2.070mm, chiều dài cơ sở 1.450mm, độ cao gầm 175mm và trọng lượng 165kg. Xe sử dụng lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55, cùng với vành 17 inch, tương đương với các mẫu xe như Honda CB650R và Yamaha XSR700.

Động cơ

Về động cơ, phiên bản Prototype của Nuen N1-S có phạm vi hoạt động lên đến 200km mỗi lần sạc với tốc độ trung bình 50km/h, một con số ấn tượng so với nhiều đối thủ. Nuen N1-S cũng có thể đạt tốc độ tối đa 130km/h, vượt trội hơn so với các mẫu xe điện hiện có ở Việt Nam như VinFast Theon S (99km/h) và Dat Bike Quantum (100km/h). Mẫu xe này sử dụng mô-tơ điện với công suất tối đa 32 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm.

Với mô-men xoắn 190 Nm, Nuen N1-S sở hữu sức mạnh vượt trội, ngang ngửa với nhiều mẫu ô tô sử dụng động cơ đốt trong có dung tích từ 1.8 đến 2 lít, như động cơ 1.8 trên Toyota Corolla Altis (mô-men xoắn 172 Nm).

Pin

Về pin, Nuen N1-S sử dụng pack pin 8 kWh, được bảo vệ bởi 5 lớp an toàn tiêu chuẩn, bao gồm bảo vệ nhiệt, bảo vệ cơ học, bảo vệ điện, bảo vệ linh kiện điện tử và phần mềm, cùng hệ thống cảm biến.

Xe còn có khả năng sạc nhanh từ 0% đến 80% trong 40 phút (hoặc từ 0% đến 100% trong 60 phút) với nguồn điện DC 3 pha tại các trạm sạc của hãng. Nếu sạc bằng nguồn điện dân dụng 220V, xe sẽ đạt 80% pin trong 3 giờ (hoặc 100% trong 4,5 giờ).

Hệ thống treo và công nghệ an toàn

Về hệ thống treo, Nuen N1-S sử dụng phuộc Upside-down phía trước và Monoshock phía sau. Phiên bản cao cấp Founder's Edition còn được trang bị phuộc Ohlins và phanh Brembo cả trước và sau.

Hệ thống treo sau của Nuen N1-S là dạng monoshock.
Hệ thống treo sau của Nuen N1-S là dạng monoshock.

Nuen N1-S cũng được trang bị các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như phanh ABS hai kênh, cơ chế phanh tái sinh, cùng các tính năng tiện ích khác như đi lùi, ga tự động (Cruise Control), và khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67, cho phép xe di chuyển trong điều kiện ngập nước tối đa 30 phút ở mức nước không quá 50cm.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Nuen N1S, Việt Nam, mô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe