Kia Carnival 2024 rục rịch về Việt Nam, tăng sức đấu Volkswagen Viloran

09:30 | 23/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu MPV Kia Carnival phiên bản nâng cấp 2024 có thể sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.

Theo ghi nhận, hiện nay các đại lý Kia tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc từ khách hàng để ưu tiên giao xe sớm trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới. Xe tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của Trường Hải (Thaco) tại Quảng Nam.

Cuối tháng 7 vừa qua, Kia Carnival 2024 đã bị phát hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội, đánh dấu lần đầu tiên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu MPV này xuất hiện tại Việt Nam sau khi ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2023.

Hiện tại, Kia Carnival đang được phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản, tùy chọn 7 hoặc 8 chỗ, có giá từ 1,189 tỷ đồng đến 1,759 tỷ đồng. Trong suốt nhiều năm qua, Kia Carnival gần như không có đối thủ trong phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào cuối năm 2023, Volkswagen đã giới thiệu mẫu Viloran nhập khẩu từ Trung Quốc, với giá bán từ 1,989 tỷ đồng đến 2,188 tỷ đồng, cao hơn hẳn so với Kia Carnival. Vì vậy, Kia Carnival vẫn duy trì ngôi đầu về doanh số trong phân khúc.

Kia Carnival 2024 có gì mới?

Điểm đáng chú ý nhất trên Kia Carnival 2024 chính là thiết kế ngoại thất. Đèn pha đã được thay đổi với kiểu dáng thẳng đứng, thay vì dẹt và nằm ngang như phiên bản trước. Lưới tản nhiệt được mở rộng và vuông vức hơn, tạo nên diện mạo mạnh mẽ hơn.

Phía sau xe, đèn hậu có thiết kế tương đồng với dải đèn định vị ban ngày LED phía trước. Kia Carnival 2024 còn được trang bị bộ vành mới với các chấu ngang và dọc, tạo nên một tổng thể cứng cáp và mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước.

Những thay đổi khác bao gồm vị trí biển số xe được hạ thấp, tay nắm mở cửa cốp được sắp xếp lại và không còn lộ ra ngoài như ở phiên bản cũ.

Bên trong, nội thất của xe có ít thay đổi hơn, với cách bố trí các chi tiết gần như không thay đổi. Tại Hàn Quốc, xe được trang bị màn hình lớn với viền cong, kết hợp giữa đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí cùng kích thước.

Các tiện nghi khác bao gồm ghế lái loại Ergo Motion với hệ thống đệm khí, ghế sau tích hợp chức năng massage và kính cách âm nhiều lớp cho khoang sau. Xe cũng có tùy chọn màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) kích thước 11 inch.

Hiện vẫn chưa rõ liệu những trang bị này có được giữ nguyên trên phiên bản bán tại Việt Nam hay không, vì chúng có thể tạo lợi thế cạnh tranh trước đối thủ như VW Viloran.

Động cơ và các phiên bản dự kiến

Theo thông tin từ các đại lý Kia tại Việt Nam, phiên bản sẵn sàng giao sớm nhất sẽ sử dụng động cơ dầu 2.2L, sản sinh công suất 199 mã lực và đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Dự kiến, phiên bản sử dụng động cơ xăng 3.5 V6 có thể sẽ không còn được phân phối.

Ngoài ra, Kia Carnival 2024 có thể được trang bị phiên bản hybrid thay cho phiên bản động cơ xăng thuần. Phiên bản hybrid này kết hợp động cơ xăng 1.6L tăng áp với một môtơ điện và gói pin lithium-ion 1,49 kWh, cho tổng công suất 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Theo Kia, động cơ hybrid này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, chỉ tiêu thụ trung bình khoảng 7,1 lít/100km trên đường hỗn hợp.

Về công nghệ an toàn, Kia Carnival 2024 dự kiến vẫn duy trì các tính năng ADAS tiên tiến đã được nâng cấp, do đó danh mục này nhiều khả năng sẽ không thay đổi so với phiên bản hiện tại tại thị trường Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia carnival, nâng cấp

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe