Honda học tập Mercedes, BMW trong việc đặt tên cho xe điện

18:21 | 22/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Honda đang xem xét kỹ việc đặt tên cho các mẫu xe trong tương lai, tránh đi vào vết xe đổ của các thương hiệu như BMW hay Audi.

Các hãng ô tô hiếm khi tiết lộ cách họ đặt tên cho các mẫu xe mới. Cho dù đó là kết quả từ các nhóm nghiên cứu, sự gợi nhớ đến một mẫu xe nổi tiếng trước đây, hay đại diện cho tương lai của thương hiệu, mỗi công ty đều có phương pháp riêng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự xuất hiện của các dòng xe điện, các nhà sản xuất ô tô đã gặp khó khăn trong việc xây dựng các quy ước đặt tên phù hợp với người tiêu dùng. Khi Honda bắt đầu mở rộng danh mục xe điện của mình, họ cũng phải đối mặt với thách thức đặt tên mới.

"Tôi hiểu rằng việc đặt tên cho xe là rất quan trọng. Nhiều khách hàng rất tin tưởng vào những tên xe hiện có như Civic, Accord, CR-V, nhưng chúng tôi cũng đang tự hỏi phải làm gì," Shinji Aoyama, phó chủ tịch điều hành toàn cầu của Honda, chia sẻ với trang The Drive.

Vào đầu năm nay, Honda đã công bố dòng xe điện toàn cầu "Honda 0 Series" sắp ra mắt, bao gồm nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong buổi trò chuyện tại Monterey Car Week, Aoyama giải thích rằng mặc dù có nhiều mẫu xe mới đang được phát triển, nhưng tên của chúng vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, ông đã xác nhận rằng một mẫu xe "kiểu NSX" mới sẽ ra mắt vào năm 2028.

Khi được hỏi về các chiến lược không thành công của các hãng ô tô khác trong việc cung cấp xe điện song song với các dòng xe đốt trong, Aoyama thừa nhận rằng đây là một thách thức đối với nhiều hãng và Honda đang học hỏi từ những sai lầm của họ.

"Honda vẫn đang theo dõi tình hình, đặc biệt là Volkswagen sau khi giới thiệu nhiều dòng ID. Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn họ sẽ làm gì với các mẫu Polo, Golf, Passat hiện có," ông nói thêm.

Trong khi Honda theo dõi VW, cũng đáng chú ý rằng các thương hiệu như Mercedes-Benz và BMW đã gặp khó khăn tương tự trong việc đặt tên. Ban đầu, Mercedes ra mắt các mẫu xe điện dưới thương hiệu độc lập EQ, sau đó chuyển sang Mercedes-EQ, rồi lại đổi sang một tên khác, và cuối cùng thừa nhận rằng có lẽ họ nên từ bỏ hoàn toàn cái tên EQ. BMW cũng gặp tình huống tương tự với dòng xe mang ký tự "i", và thương hiệu e-tron của Audi cũng gây nhiều nhầm lẫn.

Hiện tại, Honda chỉ có một mẫu xe điện tại Mỹ mang tên Prologue, được sản xuất hợp tác với General Motors. Tuy nhiên, các mẫu xe trong dòng 0 Series tương lai sẽ không có sự tham gia của các nhà sản xuất ô tô khác.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe