Volvo XC90 bản nâng cấp sẽ chính thức trình làng vào tháng 9 tới

16:45 | 22/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Volvo XC90 - mẫu xe chủ lực của thương hiệu ô tô Thụy Điển - sắp ra mắt bản nâng cấp sẽ được giới thiệu đến người dùng váo tháng 9 tới đây.

Trong bối cảnh tăng trưởng xe điện (EV) đang có dấu hiệu chậm lại, nhiều hãng xe đang phải xem xét lại quyết định loại bỏ dòng xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE). 

Volvo, một trong những tên tuổi lớn của ngành công nghiệp ô tô, đang chuẩn bị tung ra phiên bản mới của mẫu SUV XC90, cung cấp tùy chọn hybrid như một sự thay thế cho mẫu xe thuần điện EX90 có kích thước tương đương.

Hãng xe Thụy Điển đã thông báo rằng phiên bản XC90 "được làm mới đáng kể" sẽ chính thức ra mắt vào ngày 04/09 tới đây, trong khuôn khổ buổi livestream "90/90 Day". Điều này ám chỉ rằng mẫu xe này sẽ được nâng cấp toàn diện thay vì một thiết kế lại hoàn toàn.

Chiến lược này có thể được Volvo áp dụng cho các mẫu xe ICE khác đã có mặt trên thị trường trong thời gian dài, nhằm duy trì sức hút của chúng cho đến khi hãng chuyển hoàn toàn sang dòng xe điện vào năm 2030.

Volvo XC90 thế hệ thứ hai được ra mắt vào năm 2014 và đã có một bản nâng cấp nhẹ vào năm 2019. Phiên bản 2025 sắp tới dự kiến sẽ có nhiều thay đổi ở cả ngoại thất và nội thất, trong đó có các yếu tố thiết kế từ mẫu xe điện EX90.

Mẫu SUV cỡ lớn này cũng được kỳ vọng sẽ có các nâng cấp về kỹ thuật với trọng tâm vào điện khí hóa và tích hợp những công nghệ an toàn tiên tiến nhất.

Teaser chính thức của Volvo đã hé lộ một phần thiết kế của XC90 mới, đặc biệt là phần nắp ca-pô được điêu khắc tinh tế hơn so với EX90. Đèn pha của xe vẫn giữ nguyên phong cách đặc trưng với đồ họa LED hình búa Thor của Volvo, dù có một số thay đổi nhỏ. 

Các bản vẽ sáng chế từ năm 2022 cũng đã gợi ý về một chiếc SUV mang phong cách EX90, có thể chính là XC90 mới, mặc dù chưa có xác nhận chính thức.

Trong khi đó, mẫu xe điện hoàn toàn EX90 đã được công bố lần đầu vào tháng 11/2022, nhưng việc sản xuất bị trì hoãn đến tháng 06/2024 do các vấn đề phần mềm.

Volvo tin rằng việc ra mắt phiên bản hybrid mới của XC90 sẽ không ảnh hưởng đến doanh số của EX90, vì hai mẫu xe này hướng đến các nhóm khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu XC90 mới sẽ có tùy chọn hybrid nhẹ (mild hybrid) hay sẽ tập trung vào dòng plug-in hybrid (PHEV).

Ngoài việc giới thiệu phiên bản mới của XC90, Volvo cũng hứa hẹn rằng sự kiện phát sóng trực tiếp "90/90 Day" sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình ra mắt EX90.

Hãng còn úp mở rằng có thể sẽ có "một vài bất ngờ", khiến công chúng càng thêm tò mò về những gì sẽ được tiết lộ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: volvo xc90

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe