Sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom Scintilla chỉ sản xuất 10 chiếc toàn cầu có gì đặc biệt?

15:08 | 22/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce Phantom Scintilla được thiết kế để tôn vinh Spirit of Ecstasy, biểu tượng trường tồn cho sự sang trọng của thương hiệu xe Anh quốc. Xe chỉ được sản xuất giới hạn 10 chiếc và đều đã có chủ.

Rolls-Royce vừa ra mắt dự án xe Bespoke mới nhất mang tên Phantom Scintilla, cùng với mẫu coupe điện Spectre Semaphore. Đây là một phần trong lễ kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu.

Điểm đặc biệt trên Phantom Scintilla chính là biểu tượng Spirit of Ecstasy (hay còn có tên "Góa phụ bay") được chế tác từ gốm, nhằm tôn vinh tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch "Chiến thắng có cánh của Samothrace" của Hy Lạp. 

Tác phẩm này được tạo ra vào năm 190 trước Công nguyên. Đây cũng là nguồn cảm hứng để Claude Johnson - Giám đốc điều hành của Rolls-Royce - sáng tạo nên biểu tượng Spirit of Ecstasy trứ danh, một dấu ấn không thể thiếu trên mọi dòng xe Rolls-Royce, từ Cullinan đến Ghost.

Ở ngoại thất, Phantom Scintilla nổi bật với hai tông màu sơn riêng biệt. Phần thân trên của xe được phủ sơn màu trắng Andalusian, trong khi phần thân dưới mang màu xanh Thracian.

Đặc biệt, Phantom Scintilla còn sở hữu đường coachline đôi kéo dài dọc theo thân xe, với một đường sơn màu trắng và một đường màu xanh lam, tạo nên một tổng thể hài hòa và sang trọng.

Không chỉ gây ấn tượng với ngoại thất, Phantom Scintilla còn khiến người dùng choáng ngợp bởi không gian nội thất xa hoa, thể hiện sự tỉ mỉ và kỳ công trong từng chi tiết. Theo Rolls-Royce, đội ngũ phát triển đã dành hơn 2 năm rưỡi để hoàn thiện thiết kế nội thất của chiếc xe này.

Một trong những điểm nhấn nổi bật bên trong cabin chính là phần nóc xe với đèn trần sao rơi với họa tiết riêng biệt tạo cảm giác chuyển động nhẹ nhàng, mang đến trải nghiệm thị giác độc đáo.

Nội thất của Phantom Scintilla còn được trang trí với không dưới 36 họa tiết thêu trên cửa và ghế, tổng cộng 633.000 mũi khâu đã được sử dụng để tạo ra những họa tiết tinh xảo này. Chỉ riêng phần nội thất đã mất 40 giờ để hoàn thiện.

Bảng điều khiển của Phantom Scintilla cũng không kém phần ấn tượng với tác phẩm nghệ thuật mang tên “Celestial Pulse”. Đây là một bộ sưu tập gồm bảy dải ruy băng bằng nhôm đan chéo vào nhau, được làm bằng chất liệu gốm.

Khác với chiếc coupe điện Spectre Semaphore độc bản, Phantom Scintilla sẽ được sản xuất giới hạn với chỉ 10 chiếc. Đáng chú ý, tất cả 10 chiếc Phantom Scintilla đều đã có chủ.

Mặc dù giá bán của mẫu xe này chưa được công bố, nhưng Rolls-Royce tiết lộ rằng đây sẽ là một trong những biến thể Phantom đắt đỏ nhất từng được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe