Ford đang phát triển bán tải điện Ranger, dự kiến trình làng vào năm 2027?

16:25 | 22/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Ford xác nhận kế hoạch sản xuất bán tải Ranger phiên bản chạy điện, dự kiến ra mắt vào năm 2027.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, Ford đã công bố lộ trình phát triển xe điện tại thị trường Mỹ, bao gồm hai mẫu bán tải hoàn toàn mới và một mẫu xe van thương mại. Đáng chú ý, các mẫu SUV ba hàng ghế, vốn đang được lên kế hoạch, sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid thay vì hoàn toàn sử dụng điện, do chi phí pin cho các phương tiện cỡ lớn gặp nhiều khó khăn.

Mẫu bán tải điện cỡ trung mới này, dự kiến sẽ nằm trong cùng phân khúc với Ford Ranger sử dụng động cơ đốt trong, có khả năng mang tên gọi 'Ranger Lightning' – tên đã được đăng ký thương hiệu vào năm 2022. Hiện tại, dự án này đang được phát triển bởi nhóm "skunkworks" của Ford tại California.

Nhóm "skunkworks" bao gồm chưa đến 100 thành viên, hoạt động tại khu vực phía Nam Los Angeles, California, dưới sự dẫn dắt của Alan Clarke, cựu kỹ sư Tesla, người từng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển mẫu xe bán chạy nhất thế giới hiện nay, Tesla Model Y.

Theo Ford, nhóm "skunkworks" đang tập trung vào việc "giảm thiểu chi phí xe điện" bằng cách áp dụng cách tiếp cận tích hợp hệ thống trong thiết kế, kỹ thuật, chuỗi cung ứng và sản xuất, nhằm "tái cấu trúc toàn diện phương tiện từ cốt lõi".

Mẫu bán tải điện cỡ trung này – được dự kiến ra mắt vào năm 2027 – sẽ là "phương tiện đầu tiên với giá cả phải chăng từ nền tảng mới", nhấn mạnh vào khả năng hoạt động, tiện dụng và tính ứng dụng cao cho người tiêu dùng.

"Chúng tôi đã lựa chọn những chuyên gia kỹ thuật và sáng tạo xuất sắc nhất từ cả trong và ngoài Ford để thúc đẩy một sự chuyển đổi căn bản trong cách chúng tôi phát triển xe điện," Chủ tịch kiêm CEO Ford, Jim Farley, chia sẻ.

Công nghệ nền tảng mới của Ford sẽ có khả năng cung cấp nhiều kiểu dáng xe khác nhau cho khách hàng, với các thành phần có thể cập nhật tương tự như Tesla.

Trong khi đó, việc ra mắt mẫu bán tải điện cỡ lớn thế hệ mới của Ford – với tên mã là 'Dự án T3' và dự kiến lắp ráp tại một nhà máy ở Tennessee – đã bị lùi lại đến nửa cuối năm 2027. Quyết định này nhằm chờ đợi sự phát triển của công nghệ pin với chi phí thấp hơn và "những đột phá khác về chi phí trong khi thị trường tiếp tục tiến triển".

Ford tuyên bố rằng Dự án T3 sẽ rút ra những bài học từ các khách hàng hiện tại của F-150 Lightning, với "các tính năng và trải nghiệm chưa từng có trên bất kỳ mẫu xe bán tải Ford nào trước đây, bao gồm khả năng sạc hai chiều được cải tiến và tính khí động học tối ưu."

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ford ranger, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe