Cầm lái siêu xe Lamborghini Revuelto chạy tốc độ cao, cậu bé 5 tuổi gây bão mạng xã hội

10:31 | 23/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Cộng đồng mạng quốc tế mới đây đã được một phen trầm trồ khi chứng kiến Zayn Sofuoglu - người con trai mới 5 tuổi của tay đua mô tô nổi tiếng người Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Sofuoglu - lái chiếc siêu xe Lamborghini Revuelto lên tới tốc độ hơn 300 km/h.

Theo trang Carscoops, gần đây, một đoạn video ngắn được đăng tải trên Instagram đã ghi lại cảnh cậu bé 5 tuổi Zayn Sofuoglu, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và đội mũ bảo hiểm, ngồi vào chiếc Lamborghini Revuelto. Zayn sau đó tự mình lái chiếc siêu xe trên đường băng sân bay với tốc độ tối đa 194 dặm/h (tương đương 312 km/h).

Thông tin này đã nhanh chóng được lan truyền, nhận về sự chú ý lớn từ công chúng.

Video được đăng tải trên Instagram của Zayn Sofuoglu.

Thực tế, Zayn không phải là cái tên xa lạ đối với nhiều người. Vào đầu năm 2023, cậu bé đã gây bão trên mạng xã hội khi cha mẹ đăng tải video cậu lái chiếc Ferrari SF90 Stradale và thực hiện các pha "đốt lốp" khi mới chỉ ba tuổi. Kể từ đó, Zayn đã tiếp tục đam mê tốc độ trên cả xe hai bánh lẫn bốn bánh, và gần đây, cậu đã được trao chìa khóa của chiếc Lamborghini Revuelto.

Để có thể điều khiển chiếc siêu xe plug-in hybrid mạnh mẽ này, Sofuoglu đã ngồi trong ghế trẻ em, và các bàn đạp ga cùng phanh đã được điều chỉnh để phù hợp với tầm với của cậu. Với người cha ngồi hỗ trợ ở ghế phụ, cậu bé năm tuổi đã đưa chiếc Lamborghini lên tốc độ hơn 300 km/h. Điều này không chỉ khiến cậu bé trở thành đứa trẻ nhanh nhất ở độ tuổi của mình, mà còn có nghĩa là cậu đã lái xe nhanh hơn hầu hết những tài xế trưởng thành từng trải nghiệm.

Để kỷ niệm thành tích ấn tượng này, Zayn đã thực hiện một loạt pha "đốt lốp" ăn mừng với chiếc Revuelto, quay tròn bánh sau và để tiếng gầm của động cơ V12 tự nhiên 6.5 lít vang lên đầy uy lực.

Xem qua tài khoản Instagram của Zayn, do cha mẹ cậu quản lý, có thể thấy cậu bé không còn xa lạ với những chiếc siêu xe thể thao. Zayn đã từng điều khiển các mẫu xe như Tesla Model S Plaid và Nissan 200SX để drift vòng tròn theo kiểu donut.

Cha của Zayn, Kenan Sofuoglu, là một cựu tay đua mô tô chuyên nghiệp. Ông đã giành năm danh hiệu vô địch thế giới trong giải Supersport World Championship, đạt 43 chiến thắng và 84 lần đứng trên bục podium. Ông cũng từng tham gia giải Moto2 vào các năm 2010 và 2011, nhưng không thể thăng hạng lên MotoGP, đỉnh cao của môn thể thao này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe